"Báu vật" 17.000 tỷ đồng ở Trung Quốc được tìm ra nhờ cánh chim dẫn lối

Ngày 12/4/1978, 3 nam sinh học tại một trường tiểu học tại Tô Châu, Trung Quốc rủ nhau trốn học đi chơi. Trong khi đi chơi, các em đuổi theo một con chim bay về phía tháp Thụy Quang. Hành động này mở đầu cho phát hiện về một kho báu cực quý giá, khoảng 17.000 tỷ đồng.

Cái lỗ được cho là tổ chim chính là Thiên cung của tháp Thụy Quang. Sau khi đào sâu và đi vào, 3 nam sinh tìm thấy một quan tài gỗ lớn màu đen được khảm vàng. Bên trong có chiếc hộp làm từ gỗ bạch quả chứa: 2 bảo tháp đựng xá lợi bằng đồng mạ vàng, 9 bức tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát, Quán Thế Âm, Phật Tổ Như Lai và Bồ Tát, các bản kinh chép tay thời Ngũ đại thập quốc, bản khắc gỗ "Diệu pháp liên hoa kinh" thời Bắc Tống và một hộp đựng sơn mài.

Bảo tháp đựng xá lợi được làm từ gỗ nam mộc quý hiếm, trang trí hơn 40.000 viên ngọc trai, gần 1.000 năm tuổi. Tính từ dưới lên, bảo tháp đựng xá lợi gồm 3 phần: Tu Di tòa, phật điện và tháp sát. Trên bảo tháp là 17 bức tượng các vị Phật được chạm khắc từ gỗ đàn hương.

@nhanlucnhantai Báu vật 1.7000 tỷ đồng được tìm ra nhờ cánh chim dẫn lối #khamkha #khamphabian #khamphabian🔎 #bauvat #bauvattrungquoc #trungquoc #khamphatrungquoc #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV