Bệnh viện Đông y Iksan gia hạn hợp tác với y khoa với thành phố Đà Lạt

Võ Việt
Nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 31/5, Đoàn lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan, thuộc Đại học Y Wonkwang- Hàn Quốc do ông Lee Jung Han- Viện trưởng Bệnh viện Đông y Iksan đã đến chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt.

Tại đây, lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan đã giới thiệu những nét cơ bản về Bệnh viện Đông y Iksan. Đây là bệnh viện đã xây dựng phòng khám Y học Đà Lạt - Wonkwang từ cuối năm 2018 tại TP Đà Lạt.

hinh-1-1685610360.jpg
Đoàn lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan, thuộc Đại học Y Wonkwang - Hàn Quốc đến chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt

Về phía Thành ủy Đà Lạt, bà Ngô Thị Mỹ Lợi - Ủy viên Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác đông y giữa Bệnh viện Đông y Iksan với TP Đà Lạt trong những năm qua, đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách đến với TP Đà Lạt.

Tiếp đó, đoàn lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Lạt về nội dung gia hạn biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Đà Lạt và Bệnh viện Đông y Iksan. Tại đây lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan cho biết từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện này đã cử 10 Đoàn y bác sĩ đến TP Đà Lạt tham gia hợp tác y khoa cũng như cung cấp nhiều thiết bị y tế hiện đại cho Trung tâm Y tế Đà Lạt. Qua đó, đã có 2 bác sỹ của Bệnh viện Đông y Iksan được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề y khoa.

hinh-4-1685610360.jpg
: Đoàn lãnh đạo Bệnh viện Đông y Iksan, thuộc Đại học Y Wonkwang- Hàn Quốc làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Lạt về nội dung gia hạn biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Đà Lạt và Bệnh viện Đông y Iksan)

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên công tác hợp tác y khoa giữa Bệnh viện Đông y Iksan với TP Đà Lạt còn gặp những khó khăn nhất định. Do đó, thời gian tới khi được sự chấp thuận và cấp kinh phí của Chính phủ Hàn Quốc thì Bệnh viện Đông y Iksan tiếp tục hỗ trỡ đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại hơn; thường xuyên cử các đoàn y bác sỹ đến hỗ trợ y khoa tại Tp Đà Lạt cũng như đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho y bác sĩ của TP Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

Về phía TP Đà Lạt, ông Đặng Quang Tú- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt bày tỏ vui mừng vì gia hạn biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Đà Lạt và Bệnh viện Đông y Iksan. Đồng thời khẳng định, TP Đà Lạt tiếp tục giúp Bệnh viện Đông y Iksan hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để đầu tư dự án phối hợp y khoa tại TP Đà Lạt cũng như tạo điều kiện giúp các y bác sỹ của Bệnh viện Đông y Iksan khi đến Đà Lạt tham gia hợp tác y khoa đảm bảo các điều kiện pháp lý để trình Bộ Y tế Việt Nam xem xét cấp chứng chỉ hành nghề y khoa theo quy định. Cùng với đó, TP Đà Lạt tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp đào tạo nâng cao trình độ tay nghề y bác sỹ giữa 2 bên./.

Đam Trọng