Bí quyết giành học bổng tiến sĩ toàn phần của nữ sinh Ngoại thương

Nguyễn Thị Minh Tâm, sinh năm 1994, cựu sinh viên Ngoại thương đã giành được học bổng cả Thạc sĩ và Tiến sĩ toàn phần của Chính phủ Ireland từ con số 0.

Là một cử nhân tốt nghiệp loại Giỏi với điểm trung bình 3.38/4 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương, Minh Tâm luôn ấp ủ ước mơ đi du học và nỗ lực rèn luyện bản thân để thực hiện được mong muốn này.

Chia sẻ về quá trình giành học bổng của mình, Minh Tâm cho biết đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng trong 2 năm. Trong thời gian đó, Tâm tập trung vào 2 việc: tìm hiểu về các học bổng tiềm năng và trau dồi năng lực để có hồ sơ cạnh tranh hơn. Mỗi ngày, cô đều dành thời gian đọc rất nhiều bài luận và trả lời phỏng vấn của những người đã đạt được học bổng từ nhiều nơi trên thế giới.

Tuy nhiên do vừa phải đảm bảo công việc ở công ty vừa phải dành thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ học bổng nên gần như ngày nào Tâm cũng phải thức khuya và tận dụng mọi thời gian rảnh để hoàn thiện.

bi-quyet-gianh-hoc-bong-tien-si-toan-phan-cua-nu-sinh-ngoai-thuong-1661486639.jpg
Bí quyết giành học bổng tiến sĩ toàn phần của nữ sinh Ngoại thương (Ảnh: NVCC)

Ròng rã suốt 2 năm với nhiều những khó khăn vất vả, cuối cùng cô bạn cũng đã dành được những trái ngọt như: Học bổng Tiến sĩ toàn phần, ngành Quản trị hệ thống thông tin tại Dublin University, Ireland. Học bổng Thạc sĩ toàn phần của chính phủ Ireland, ngành Quản trị nguồn nhân lực tại Trinity College Dublin, Ireland (2019).

Minh Tâm cho biết bí quyết học tập của bản thân là luôn vạch ra một lộ trình cụ thể cho tất cả các môn học, đồng thời rèn luyện khả năng tập trung cao độ khi cần học và làm việc.

Phương Nam-TH