Tự chế mô hình y như thật, chàng trai Hải Dương nổi tiếng khắp các MXH

Với những sản phẩm độc đáo như xe ben mô hình điều khiển từ xa, máy xúc thủy lực… giống y như thật, Hà Văn Vang sở hữu kênh TikTok hơn 977 nghìn người theo dõi và kênh Youtube 277 nghìn người đăng ký với những video lên đến chục triệu lượt xem.

Từ những nguyên vật liệu vô cùng gần gũi thân thuộc như ống nhựa PVC, vỏ lon bia, thanh nhôm, tôn mỏng dùng trong xây dựng… , Hà Văn Vang (sinh năm 1997 tại Hải Dương) đã tự tay chế tạo ra nhiều sản phẩm kỳ công, sáng tạo.

Theo chia sẻ của chàng trai 25 tuổi, trở ngại lớn nhất trong quá trình thực hiện các mô hình là hệ thống thủy lực bao gồm nhiều chi tiết như xi lanh, bơm dầu, van thủy lực,…. Để làm được chúng, trước tiên phải hiểu được nguyên lý hoạt động của từng bộ phận. Ngoài ra, các chi tiết này còn phải gia công chính xác cao mới có thể hoạt động. Có những chi tiết phải làm đi làm lại vài lần mới đạt được sự chuẩn xác.

Từ khi còn bé, Vang đã có hứng thú với việc chế tạo ô tô và có thể tự sáng tạo những chiếc ô tô mô hình đầu tiên từ ngày ấy. Tuy nhiên, khi thi đại học vì không đủ điểm vào đúng chuyên ngành bản thân yêu thích nên anh đã theo học ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

chang-trai-hai-duong-che-tao-mo-hinh-may-moc-doc-dao-giong-that-1660636882.png
Chàng trai Hải Dương chế tạo mô hình máy móc độc đáo giống thật (Ảnh: Dân Trí)

Bắt đầu từ con số 0 với niềm đam mê chế tạo, Vang tự học hỏi, tiếp thu những kiến thức liên quan qua việc tự học trên mạng. Những sản phẩm của em làm hoàn toàn nhìn từ các bản vẽ trên mạng, xem video mô phỏng xe thật rồi tự nghiên cứu và lên ý tưởng thực hiện.

Bên cạnh đó, trước những đánh giá tiêu cực như sản phẩm làm kỳ công nhưng không dùng được, lãng phí công sức, thời gian, tiền bạc Vang cho biết bản thân không để tâm đến những điều đó. Em nghĩ rằng mỗi người có một quan điểm, ý kiến riêng, vẫn sẽ có những người yêu thích nhìn thấy giá trị thực sự của chúng và em vẫn sẽ tiếp tục phát triển đam mê chế tạo xe mô hình.

Hiện tại, em đang tập trung vào phát triển các kênh của mình và chưa có ý định bán các sản phẩm đã làm ra dù rất nhiều người ngỏ lời mua. Trong tương lai, Vang mong muốn có thể làm được nhiều sản phẩm hơn để vừa tặng vừa bán cho người cùng niềm yêu thích với em.

Phương Nam-TH