Chính thức khai hội mùa hoa ban thành phố Sơn La năm 2023

Huyền Văn
Tối nay 11/3, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã diễn ra Lễ khai mạc mùa hoa ban năm 2023. Mùa hoa ban thành phố Sơn La khai hội trong những giai điệu, lời ca rộn ràng mà đắm say lòng người, vẽ nên bức tranh về thành phố đang ngày một đổi thay trên rẻo cao Tây Bắc, một viên ngọc miền hoa ban...
nlntv-hoa-ban-3-1678551744.jpg
Những không gian văn hóa ấn tượng tại Lễ hội Mùa hoa ban thành phố Sơn La.

Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lễ hội Mùa Hoa năm 2023 được tổ chức trở lại quy mô hơn với chuỗi các sự kiện hấp dẫn; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân; đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc thành phố Sơn La, mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc tiểu vùng Tây Bắc.

Được mong chờ nhất trong đêm hội là phần thi người đẹp hoa ban của 12 thí sinh trong những bộ trang phục dân tộc Thái nguyên bản và cách tân, đem đến sắc màu văn hóa độc đáo, để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách.

nlntv-hoa-ban-2-1678551812.jpg
Chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc Lễ hội hoa ban thành phố Sơn La năm 2023.

Tại Quảng trường Tây Bắc, xung quanh sân khấu chính của lễ khai mạc là những không gian văn hóa ấn tượng, đưa du khách qua những miền đất với truyền thống lịch sử, đậm bản sắc, cùng con người thân thiện, mến khách. Đây cũng là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá với du khách mọi miền về nét đẹp truyền thống, độc đáo, riêng có của địa phương.

“Gian trại của chúng tôi là điểm tái hiện lại mô hình, không gian nhà sàn xưa của dân tộc Thái và tại đây cũng có các mặt hàng nông sản trên địa bàn xã Hua La; đặc biệt là các sản phẩm đạt danh hiệu OCOP 4 sao, 5 sao được trưng bàn tại gian hàng của xã nhà”, ông Lèo Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND xã Hua La, thành phố Sơn La cho biết.

Ngày mai (12/3), Lễ hội hoa ban sẽ tiếp tục với các phần thi thêu khăn piêu và trình diễn thực cảnh người đẹp hoa ban trong trang phục dân tộc tại đồi hoa ban; thi trình diễn 6 điệu xoè cổ; thi trình bày ẩm thực dân tộc; các trò chơi dân gian giao lưu giữa các xã, phường và du khách tham gia lễ hội như tó mák lẹ, đi cà kheo, tung còn...

Hoa ban đã bung nở, lửa hội đã sẵn sàng, những vòng xòe đoàn kết đang mời gọi, thành phố Sơn La chào đón du khách đến với Lễ hội Mùa hoa ban rực rỡ năm 2023.

Khánh Loan (TH) theo nguồn VOV Tây Bắc