Chương trình Tết ấm về bản đến huyện Tương Dương, Nghệ An

Huyền Văn
Ngày 13 - 14/12/2022, Chương trình Tết ấm về bản của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã trao những phần quà Tết cho học sinh đặc biệt khó khăn, tặng máy vi tính xây dựng phòng học CNTT và khảo sát Cầu vượt lũ "Nâng bước em đến trường" tại huyện Tương Dương, Nghệ An. Đồng hành cùng chương trình là Quỹ thiện nguyện Briar Việt Nam, Ngân hàng BIDV Phủ Diễn và Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (Công an Nghệ An). Tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

Mỗi năm, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, trẻ em lại háo hức để được bố mẹ mua sắm cho quần áo mới. Tuy nhiên, do cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nên nhiều trẻ em không được hưởng niềm vui trọn vẹn ấy. Cộng với ảnh hưởng của hậu dịch bệnh COVID-19 khiến cho cuộc sống của nhiều em nhỏ miền núi và các gia đình càng thiếu thốn.

Với mong muốn chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của những địa phương miền núi,Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã phối hợp với các cơ quan,doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận được thông báo đi nhận quà Tết các trẻ em và gia đình đều rất phấn khởi.

nlntv-anh-1-1671015750.jpg
Cùng chính quyền xã Tam Quang trao quà & ủng hộ 5 triệu đồng, góp kinh phí xây nhà cho học sinh Phan Tự Trường, Trường THPT Tương Dương 2. 

Chương trình Tết ấm về Bản là chương trình thiện nguyện hướng về các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo do Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt phát động và kết hợp cùng các mạnh thường quân. Trong tháng 12/2022, Tạp chí đã lên kế hoạch trao nhiều phần quà tại các tỉnh như Nghệ An, Yên Bái...

nlntv-anh-2-1671015794.jpg
Chia sẻ cùng những học sinh nghèo xã Yên Thắng. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Theo kế hoạch trong chương trình thiện nguyện tại Nghệ An đợt 1, đoàn công tác của Tạp chí do nhà báo Lâm An - Phó ban Biên tập làm trưởng đoàn sẽ trao các phần quà tại xã Tam Quang, Yên Thắng, Yên Tĩnh, Lưu Kiền huyện Tương Dương. Sau chương trình này, Tạp chí đang có kế hoạch đến với xã nghèo Lạng Sơn, huyện Anh Sơn và huyện Quế Phong, Nghệ An.

nlntv-anh-3-1671015831.jpg

Những món quà của nhà hảo tâm đến học sinh xã Yên Tĩnh, xã "đặc biệt khó khăn" của huyện nghèo Tương Dương

Bên cạnh việc trao những phần quà cho học sinh đặc biệt khó khăn, đại diện Lãnh đạo Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài và Quỹ thiện nguyện Briar Việt Nam cũng tiến hành khảo sát và phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát Cầu vượt lũ " Nâng bước em đến trường" tại Bản Cha Lúm.

nlntv-anh-4-1671015860.jpg
Khảo sát cầu vượt lũ tại bản Cha Lúm
nlntv-anh-5-1671015866.jpg
Dòng khe Chăm - suối dữ chỉ sau vài cơn mưa lớn, khiến gần 200 học sinh không thể đến trường

Được biết, bản Chà Lúm là bản đặc biệt khó khăn của xã Yên Tĩnh với 133 hộ, 590 khẩu, trong đó có 2 điểm trường mầm non, tiểu học với gần 200 học sinh đang theo học. Bản Chà Lúm có 51% hộ nghèo, đời sống nhân dân phụ thuộc vào nương rẫy nên rất khó khăn. Khe Chắm cùng thượng nguồn Khe Chà Hạ an lành trong những ngày thường nhưng trở thành dòng suối dữ sau vài cơn mưa lớn. Cho nên việc học hành của trẻ nhỏ trong bản rất nhiều khó khăn và đặc biệt nguy hiểm khi mùa mưa lũ.

nlntv-anh-6-1671015719.jpg
Trao quà cho 6 học sinh đặc biệt khó khăn tại xã Lưu Kiền

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tạp chí và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngân hàng BIDV Phủ Diễn đã trao 5 bộ máy tính để xây dựng phòng học công nghệ thông tin cho điểm trường bản Mon thuộc Trường tiểu học Thạch Giám 2. Đây là điểm trường lẻ với gần 70 học sinh đang theo học. Trước đây, để học môn máy tính, các học sinh tiểu học phải tự đi xe đạp gần 7 km trên con đường Quốc lộ 7 đầy rẫy nguy hiểm với nhiều phương tiện giao thông để đến điểm trường chính theo học. Thầy cô giáo cũng như phụ huynh học sinh mong muốn có một cơ sở vật chất đầy đủ để con em có thể học môn CNTT tại chính điểm trường. Song với điều kiện kinh tế rất khó khăn của địa phương cũng như phụ huynh, ước mơ đó vẫn mãi chưa thể thực hiện.

nlntv-anh-7-1671015669.jpg
Ngân hàng BIDV Phủ Diễn tặng 5 bộ máy tính cho điểm Trường Bản Mon, Trường Tiểu học Thạch Giám 2.
     Lâm An