Chuyến bay ân tình, đưa người lao động nghèo về quê ăn tết

Huyền Văn
Nhằm sẻ chia với những người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet Air và HDSAIGON tổ chức thực hiện những chuyến bay 0 đồng ý nghĩa, đưa gần 500 công nhân về quê ăn tết
nlntv-anh-1-1673486613.jpg
Đ/c Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Lãnh đạo Liên đoàn và BTC Chương trình trao quà cho công nhân lao động trở về từ miền Nam (Ảnh: Quỳnh Trang)

Rạng sáng 12/1/2023, công nhân đang làm việc tại TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh thành phía Nam được về quê đón Tết trên 2 chuyến bay miễn phí từ sân bay Tân Sơn Nhất về Thanh Hóa và Vinh.

Tại sân bay Quốc tế Vinh, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An do ông Kha Văn Tám - TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dẫn đầu, đã có mặt từ khuya ngày 11/1 để sẵn sàng chào đón đoàn viên, người lao động về quê đón Tết trên chuyến bay đầy ân tình, ý nghĩa này.

nlntv-anh-2-1673486669.jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An hỏi thăm tình hình công nhân lao động (Ảnh: Quỳnh Trang)

Chuyến bay Vietjet số hiệu VJ210SGN-VII khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh tối 11/1 đã mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc được trở về quê hương của 230 lao động người Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân. Trên chuyến bay này, công nhân lao động không chỉ được hỗ trợ vé máy bay miễn phí mà còn được các nhà tài trợ chúc tết, tặng áo, tặng quà lì xì, tổ chức rút thăm trúng thưởng…

nlntv-anh-3-1673486722.jpg
Người lao động trên 2 chuyến bay 0 đồng vui mừng, xúc động khi được về quê đón Tết sau nhiều năm xa nhà (Ảnh: Quỳnh Trang)

Theo tìm hiểu của PV Nhân lực Nhân tài Việt, gần 500 công nhân thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá trên 2 chuyến bay đặc biệt này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều người chưa từng có cơ hội sử dụng dịch vụ hàng không để di chuyển. Một số anh em công nhân đã khóc nức nở và vờ òa hạnh phúc khi đáp xuống sân bay, được gặp người thân sau nhiều thời gian xa cách.

Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã trao tặng 230 suất quà cho 230 công nhân, lao động, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Lâm An