CLB Tennis báo chí Nghệ An - đam mê thể thao và những hành trình thiện nguyện

Huyền Văn
Nhắc đến CLB Tennis báo chí Nghệ An, người ta nhắc đến những nhà báo trẻ, nhiệt huyết đến từ nhiều cơ quan báo chí, truyền thông và luôn đam các hoạt động thiện nguyện; các hoạt động hướng về cộng đồng như trẻ em nghèo, những hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, đặc biệt khu vực miền núi, biên giới.

Đam mê hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe

Hiện nay phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển mạnh ở nước ta. Tennis là môn thể thao dần trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thế biết cách chơi đúng phương pháp và đảm bảo sức khỏe. Chính vì thế, CLB Tennis báo chí Nghệ An ra đời là sân chơi giao lưu thể thao, nhằm tập hợp và đào tạo, hướng dẫn những anh em trong ngành báo chí, truyền thông hiểu và đến gần hơn với môn thể thao đầy thú vị này. Hiện nay, CLB đã có số lượng hơn 50 nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều cơ quan báo chí tham gia.

nlntv-clb1-1658966532.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An chúc mừng CLB Tennis Báo chí Nghệ An và các VĐV đoạt giải

Nối tiếp thành công của Giải Tennis báo chí Nghệ An lần thứ I, ngày 4/6 vừa qua, tại TP Vinh (Nghệ An), CLB Tennis báo chí đã tổ chức thành công Giải Tennis báo chí Nghệ An lần thứ 2 năm 2022. Giải quần vợt Tennis báo chí Nghệ An được tổ chức trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, khuyến khích động viên các phóng viên báo chí tập luyện môn Tennis nói riêng và các môn thể thao khác nói chung, nâng cao sức khỏe, đồng thời thúc đẩy phong trào Tennis trên địa bàn thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An.

nlntv-clb2-1658966660.jpg
Các thành viên CLB thường xuyên tập luyện và giao hữu để nâng cao trình độ, rèn luyện sức khỏe

Giải quy tụ 112 VĐV đến tranh tài, đến từ các CLB thuộc cơ quan báo chí, truyền thông và các huyện, thị cùng các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các VĐV được chia thành 18 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn cặp đôi nhất bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Giải Tennis báo chí lần II đã thành công tốt đẹp với cặp đôi đến từ huyện Nam Đàn đã giành cúp vô địch; Giải nhì thuộc về cặp đôi đến từ Tạp chí Kinh tế nông thôn.

Và những hành trình thiện nguyện

Những chàng trai, cô gái của Câu lạc bộ Tennis Báo chí Nghệ An không chỉ giỏi giang trong công tác báo chí với cơ quan, đảm đang việc nhà, mà còn tràn đầy tinh thần sẻ chia dành cho các hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Ngày 31/5/2022, nhân sự kiện tổ chức Giải Tennis báo chí Nghệ An lần thứ II, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vinh, Tập đoàn TH True milk, Liên đoàn Quần vợt Nghệ An tổ chức trao 10 phần quà cho 10 gia đình khó khăn, gặp hoàn cảnh éo le, bệnh tật trên địa bàn phường Vinh Tân, Cửa Nam và Trung Đô (TP.Vinh). Được biết, mỗi phần quà gồm 1 thùng sữa TH True milk và 2 triệu đồng tiền mặt. Đây là phần tiền đóng góp của các vận động viên, các nhà tài trợ được Ban tổ chức giải trích ra để hướng về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

nlntv-clb3-1658966757.jpg
CLB thăm hỏi, tặng quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Cũng trong tháng báo chí, CLB tiếp tục đến thăm và trao quà cho các cháu nhỏ tại làng trẻ SOS Vinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Làng trẻ em SOS Vinh là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An với chức năng, nhiệm vụ là nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của Làng trẻ em SOS Vinh có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thể hiện được chính sách tất cả vì con người của Đảng và Nhà nước ta, đảm bảo quyền của trẻ em.

Được biết trước đó, năm 2021 CLB Tennis Báo chí Nghệ An phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Tập đoàn TH True milk trao 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng tặng 100 hộ nghèo theo chương trình "Tết vì người nghèo" do MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động.

nlntv-clb4-1658966846.jpg
CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tại bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng huyện Tương Dương,Nghệ An

Mới đây nhất, ngày 15/7/2022, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tại bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng huyện Tương Dương, Nghệ An đồng thời trao kinh phí làm cầu cho chính quyền địa phương. Bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%. Từ trung tâm xã Yên Thắng đi vào bản chỉ khoảng 5km nhưng có tới 4km đường đèo đất, chưa được bê tông hóa.

"Việc xây dựng cầu dân sinh vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn. Toàn bộ kinh phí xây dựng cầu do các thành viên CLB quyên góp và sự ủng hộ của một số nhà hảo tâm trên địa bàn. Ngoài tặng cầu dân sinh vượt lũ, CLB cũng trao tặng 30 phần quà cho người dân bản Xốp Cốc gồm 300 kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác", Ông Lê Văn Thành – Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An chia sẻ.

nlntv-clb5-1658966927.jpg

Ông Nguyễn Hữu Bắc - Hội viên CLB, Phó Ban chuyên đề - Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt ( đứng thứ 4 từ trái sang ) tổ chức Chương trình Áo ấm em đến trường tại bản nghèo Chằm Puông vào tháng 12/2021

Được biết, dự kiến tháng 9 năm 2022, Ban chuyên đề - Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng một số Hội viên CLB và các doanh nghiệp thân hữu sẽ tổ chức chương trình: " Trung thu vùng cao" tại bản Cà Moong xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. Bản nơi sơn cùng thủy tận, nằm lọt thỏm giữa lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, Cà Moong là bản xa xôi, khó khăn bậc nhất của miền tây xứ Nghệ. Cuộc sống nghèo đói quanh năm đè nặng lên vai những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới” nơi bản làng vùng sâu vùng xa, biệt lập với thế giới bên ngoài.

Lâm An