Cô gái người Nùng xinh đẹp khởi nghiệp thành công với mì ngô

Hoàng Thị Bích Phượng, sinh năm 1996, dân tộc Nùng, quê ở Lạng Sơn, từng là MC xinh đẹp trên sóng truyền hình, đồng thời là diễn viên đầy triển vọng khi từng thắng giải tại Liên hoan phim Quốc tế Paris 2021. Năm 2021, Bích Phượng bỗng quyết định gác lại công việc mà nhiều người mơ ước này về quê khởi nghiệp khó tin, đó là làm nông dân để thỏa mong muốn được sống cạnh gia đình.

Hành trình khởi nghiệp của Phượng không hề dễ dàng, khi cô cùng gia đình phải mất rất nhiều thời gian lẫn bỏ đi nhiều tấn ngô hỏng để nghiên cứu, mày mò thí nghiệm nhiều lần. Sau một năm ròng rã nghiên cứu, thương hiệu mì ngô đầu tiên của Việt Nam có tên Vietnam Napro ra đời vào tháng 8/2021.

Dù về quê khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng Bích Phượng cho biết, cô chưa bao giờ tiếc khi lựa chọn con đường này. Sau rất nhiều máu và nước mắt đã rơi xuống, thương hiệu mì ngô của cô gái người Nùng đã gặt hái được quả ngọt và cô có tham vọng xuất khẩu nhằm lan tỏa nông sản Việt ra thế giới.

@nguonluc Bỏ việc MC, cô gái Nùng khởi nghiệp từ Mì ngô đem nông sản VN ra thế giới #nhantai #nhantaidatviet #cogaiNung #khoinghiep #Mingo #nongdan #nongsan ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV