Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất: Hành trình về nguồn năm 2022

Huyền Văn
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) & Quốc khánh (2/9) cũng như chuẩn bị kỷ niệm 28 năm ngày thành lập (15/12/1994 - 15/12/2022), Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất ( TCS ) đã tổ chức chương trình: " Hành trình về nguồn năm 2022 " tại di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
nlntv-cong-vien-hcm-laocai-1660637223.jpg
Đoàn đến Công viên Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai

Với sự tham gia của Lãnh đạo Công đoàn Công ty và CBCNV Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất trong 2 đợt: đợt 1: ngày 14-16/8/2022; đợt 2: ngày 21-23/8/2022, Hành trình về nguồn đầy ý nghĩa là cơ hội để ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Bên cạnh đó, chuyến về nguồn cũng tạo điều kiện để toàn thể CBCNV thắt chặt tinh thần đoàn kết và gắn bó bền chặt trong Công ty.

nlntv-dang-huong-1660637145.jpg
Chủ tịch Công đoàn Công ty TCS dâng hương trước tượng đài Bác Hồ

Công viên Hồ Chí Minh thuộc phường Lào Cai, Tp. Lào Cai. Công trình được khởi công vào năm 1998, nhân kỷ niệm tròn 40 năm ngày Bác Hồ đến thăm Lào Cai (9/1958). Vị trí đặt công viên nằm trên nền Nhà máy điện Lào Cai cũ. Nơi đây 64 năm về trước, Bác Hồ cùng phái đoàn công tác của Chính phủ trong chuyến thăm Lào Cai đã dành thời gian đến thăm hỏi, động viên công nhân tại công trình Nhà máy đang xây dựng sắp sửa hoàn tất.

Tổng diện tích công viên là trên 2 ha, với các hạng mục như: Tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hợp kim đồng. Chân đế tượng là khối đá cao gần 2 m, được đặt trong Đài báo công; phía sau tượng là bức trướng bằng thạch cao và hoành phi bằng đồng khắc hoa sen. Bên ngoài là khuôn viên có hồ sen, tiểu cảnh, cùng đường đi bộ bao quanh… Năm 2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định công nhận Công viên Hồ Chí Minh, Tp. Lào Cai (Lào Cai) là Di tích lịch sử quốc gia.

nlntv-trao-qua-1660637076.jpg
Lãnh đạo Công đoàn trao quà lưu niệm cho một số cán bộ, người lao động chuẩn bị nghỉ chế độ

Nằm trong trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, các thành viên trong đoàn cũng đã lên tham quan thị xã Sa Pa và chinh phục cáp treo lên đỉnh núi FansiPan. Cáp treo Fansipan là một tuyến cáp treo nổi tiếng tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nối từ trung tâm thị xã lên đỉnh Fansipan. Đây là tuyến cáp treo ba dây hiện đại có chiều dài 6.292,5 m, bao gồm 6 trụ chính, mỗi trụ cách nhau 1 km. Hệ thống gồm có 33 cabin, mỗi cabin có sức chứa 35 khách, công suất vận chuyển lên đến 2.000 khách/giờ.

nlntv-khai-tiec-1660637003.jpg
Khai tiệc Galadinner: SAPA - Nơi gặp gỡ đất trời, sự kiện do Công đoàn Công ty và Hệ thống Du lịch PhucGroup tổ chức.

Khoảnh khắc được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và tham gia các hoạt động thú vị cùng người dân bản địa đã và sẽ trở thành những kỷ niệm khó phai đối với toàn thể CBCNV Công ty. Toàn đoàn càng tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp, với những con người khéo léo, hồn hậu, mến khách, đã cùng nhau xây đắp quê hương ngày càng giàu mạnh như Bác Hồ từng mong muốn.

nlntv-fansipang-1660636866.jpg
Một thoáng Fansipan 

“Hành trình về nguồn 2022” với nhiều hoạt động ý nghĩa đã giúp các thành viên TCS trưởng thành hơn, nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển trường thịnh của đất nước.

Được biết, Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất chính thức thành lập năm 1994 với tầm nhìn “Trở thành một trong những nhà ga khai thác hàng hóa hàng không hàng đầu Đông Nam Á”, TCS đã và đang xây dựng một môi trường phục vụ hàng hóa chuyên nghiệp và đẳng cấp. Từ khi thành lập đến nay, TCS đã góp phần phát triển ngành vận tải hàng không của đất nước cũng như xây dựng một thương hiệu về dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam mang tầm quốc tế.

Lâm An