Thành ủy Đà Lạt tổ chức hội nghị thông tin thế giới và Ukraine

Võ Việt
Sáng 09/8, Thành ủy Đà Lạt tổ chức hội nghị thông tin tình hình thời sự thế giới và khu vực, khủng hoảng Ukraine, đường lối ngoại giao của Việt Nam.

Ông Trần Duy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Lạt dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị còn thu hút sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP. Đà Lạt, lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe TS Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin về tình hình Nga và Ukraine; một số nét lớn về tình hình thế giới, khu vực, trong đó có tình hình và sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng như thông tin về công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

hoi-nghi-ukraina-1660015646.jpg
TS Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin tại hội nghị

Thông qua các nội dung giới thiệu tại hội nghị, các đại biểu đã nắm được tình hình, nguyên nhân xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine; diễn biến và dự báo tình hình khu vực và thế giới; quan điểm và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Qua đây, đã góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng, ý chí hành động trong đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác tuyên truyền của TP. Đà Lạt; đồng thời thông tin, tuyên truyền và định hướng tuyên truyền về những vấn đề quan trọng mang tính thực tiễn và thời sự cao được dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương nói riêng và cả nước nói chung quan tâm.

Trong đó, khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam là thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế./.

Đình Trọng