Danh sách những Ngân hàng có Lãi suất tiết kiệm cao nhất

Huyền Văn
Người dân đến gửi tiền tại các ngân hàng đông hơn hẳn sau dịp nghỉ Tết dài ngày. Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng cũng đang có sự phân hóa rõ rệt.

Ghi nhận sau khi đã đi qua các điểm giao dịch tại các Ngân hàng cho thấy:

Nhóm Big 4 có sự khác biệt đối với lãi suất kỳ hạn từ 6-9 tháng.

Tại Vietcombank, Agribank, VietinBank và BIDV, lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng trở lên là 7,4%/năm.

Cụ thể: Vietcombank và VietinBank niêm yết lãi suất 6%, Agribank, BIDV có sự nhỉnh hơn với 6,1%.

Nhưng khi giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch của BIDV, lãi suất kỳ hạn 12 tháng là 8,9%/năm. Đây cũng là lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại Ngân hàng TPBank, trong khi lãi suất tiền gửi tại quầy của Techcombank là 9,1%/năm.

Trong khi đó, PVCombank đang dẫn đầu về lãi suất tiết kiệm với mức cao nhất lên đến 12,5%/năm nếu khách hàng mua kèm gói bảo hiểm. Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ được thỏa thuận tại quầy giao dịch, trong khi ngân hàng công bố trên website mức 9%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng và 9,1%/năm đối với các kỳ hạn dài hơi hơn.

nlntv-gui-tien-1675123290.jpg
Giao dịch tại các Ngân hàng sau tết (Ảnh: VTV.vn)

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng đang có mức lãi suất hấp dẫn với mức 11,1%/năm nếu khách hàng mua gói bảo hiểm. Trong khi lãi suất niêm yết là 9,29%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng, và 9,44% cho kỳ hạn 13 tháng.

Tương tự, SCB cũng đang thuộc nhóm ngân hàng dẫn đầu với các mức lãi suất 9,9%/năm đối với kỳ hạn 06 tháng, 9,95%/năm đối với các kỳ hạn 12-15 tháng, trong khi kỳ hạn 24 tháng có mức lãi suất cao nhất 9,95%/năm.

Một số ngân hàng thương mại cổ phần quy mô nhỏ khác cũng đang có mức lãi suất cạnh tranh đối với kỳ hạn 12 tháng như: MSB 9,8%/năm, các ngân hàng Bao Viet Bank, GPBank, KienLong Bank, BacA Bank, Saigonbank, DongA Bank có chung mức lãi suất 9,5%/năm.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, hoặc các hoạt động thiết thực như lì xì trực tiếp lấy may cho khách đến gửi tiền.

Một số ngân hàng như VPBank, TPBank tổ chức các mini game thông qua fanpage để lì xì cho khách hàng may mắn số tiền từ 100.000 đến 500.000 đồng.

Tại các ngân hàng như Agribank, Sacombank, TPBank, … người gửi tiền được ngân hàng tặng lì xì trị giá 100.000 đồng. Thậm chí, tại một nhà băng, đích thân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc trao lì xì cho khách trong ngày đầu xuân.

Sau một kỳ nghỉ lễ dài ngày, tâm lý đa phần là đi gửi tiền tiết kiệm lấy may dịp đầu xuân, cộng thêm lãi suất các Ngân hàng cũng chênh lệch nhau rõ rệt nên người dân rút tiền từ ngân hàng có lãi suất thấp hơn chuyển tiền gửi sang ngân hàng có lãi suất cao hơn. Điểm mới trong năm nay là mọi người có thêm tâm lý chọn các Ngân hàng tính ổn định cao, tránh rủi ro.

Huyền Anh(TH)