De Jong vẫn sẽ đến MU bất chấp mọi chiêu trò của Barca?

Những con số lương, thưởng của Frenki De Jong mới được tiết lộ gần đây cho thấy Barca đang phải ‘gồng mình’ để thoát khỏi gánh nặng về tài chính.

Chủ tịch đương nhiệm Barca là Laporta tiết lộ với giới truyền thông rằng, De Jong không phải để bán và "Barcelona tìm mọi cách giữ lại cậu ấy". Nhưng khoan, hãy nhớ lại vụ lùm xùm liên quan tới Messi - biểu tượng của đội bóng hồi năm ngoái. Chính Larporta cũng có động thái tương tự, nhưng kết quả là Messi vẫn ra đi theo cách anh này muốn.

laporta-1657079498.jpeg
Chủ tịch Laporta của Barcelona (Ảnh: Báo LĐ)

Thực ra chiêu trò "thổi giá" của Laporta không mới, nhưng MU cũng cần tỉnh táo chốt sớm thương vụ trước khi CLB khác nhảy vào câu kéo, tránh "đêm dài lắm mộng".

Hiện tại, Barcelona vẫn đang đàm phán với MU về thương vụ chuyển nhượng De Jong, nhưng mấu chốt thương vụ này là gì? MU đang rất muốn kết thúc sớm để ổn định đội hình trước chuyến du đấu hè năm nay. Trong bối cảnh đội bóng có HLV trưởng mới là Erik Ten Hag, "Quỷ đỏ" càng muốn sớm ổn định nhân sự.

bien-phi-de-jong-1657079350.jpg
Những biến số về chi phí của De Jong trong HĐ đã ký với Barca

Bài toán được đặt ra là, nếu giữ Frenkie de Jong thì Barcelona sẽ phải chi trả bao nhiêu cho 4 năm hợp đồng còn lại? Thực tế cho thấy đó thực sự là một "gánh nặng" đối với đội chủ sân Camp Nou ở thời điểm này.

Theo một nguồn tin cậy, Barca sẽ phải chi trả 88,58 triệu Euro lương cố định và khoản thưởng cho lòng trung thành của De Jong. Ngoài ra, còn có 8 triệu Euro tiền biến phí nếu De Jong chơi đủ 60% số trận trong vòng 4 năm, cùng với 12,8 triệu Euro cho các danh hiệu đạt được hoặc vào chung kết Champions League.

frenki-de-jong-1657079796.jpg
De Jong đang ở rất gần Man Utd

Rõ ràng, trong lúc này Barca không thể gánh nổi 4 năm hợp đồng De Jong. Vì vậy MU có lý do để ép giá ngược lại. Trong khi đó, nhân vật trung tâm là De Jong thì chưa thể hiện gì nhiều trước giới truyền thông.

Một động thái gần đây cho thấy Barca có thể "nhả người" khi chiêu mộ thành công Franck Kessie từ AC Milan dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nhưng câu chuyện "đấu trí" giữa Barca và MU còn kéo dài bao lâu và sẽ có những "biến số" nào, câu trả lời còn ở phía trước.

Bùi Xuân Thắng