Đi tìm nguồn nhân lực cho ngành sản xuất nội dung game

Sự bùng nổ của ngành công nghiệp game đã tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới, từ thiết kế game cho đến mỹ thuật game 3D và diễn hoạt cho thị trường lao động trong nước trong vài năm trở lại đây.

Theo thống kê, Việt Nam chiếm tới 5 trong 10 game studio hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương và Úc, doanh thu cũng tính bằng tỷ đô la. Tuy nhiên, doanh thu này chủ yếu đến từ quảng cáo game và tiền nạp game. Tiền đang vào túi của nhà sản xuất và nhà phân phối game, chứ không phải những người sản xuất game.

Theo Aptech Việt Nam, nguồn nhân lực trong ngành này chỉ vẻn vẹn 25.000 người. Thiếu hụt nhân lực trầm trọng đang cản trở đà phát triển của ngành game Việt Nam. Nguyên nhân dễ hiểu là tại Việt Nam chưa có nhiều trường Đại học đào tạo bài bản về sản xuất game. Việc phải có những chương trình đào tạo nhân sự game chuẩn quốc tế là vô cùng cần thiết nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để game Việt Nam có thể phát huy được tiềm năng.

@nguonluc Sản xuất nội dung game ở Việt Nam doanh thu tỷ đô nhưng lại khó tìm người #sanxuatgame #xuonggame #game #laptrinhgame #laptrinh #tydo #vietnam #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV