Điện Biên khen thưởng 113 cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục-đào tạo

Tại lễ kỷ niệm lần thứ 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam do tỉnh Điện Biên tổ chức sáng 18/11, 113 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục-đào tạo Điện Biên được các cấp, các ngành tặng phần thưởng, danh hiệu thi đua cao quý.
dien-bien-khen-thuong-113-ca-nhan-tap-the-co-nhieu-dong-gop-trong-su-nghiep-giao-duc-dao-tao-1669259670.jpg
 

Trong đó, có 13 cá nhân được UBND tỉnh Điện Biên tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 5 tập thể, 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; 85 tập thể, cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen.

Điểm lại chặng đường phát triển sự nghiệp giáo dục-đào tạo của tỉnh miền núi Điện Biên, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, khẳng định: Với sự nỗ lực không mệt mỏi, khắc phục mọi khó khăn của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành, Điện Biên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn có cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục tiểu học và THCS; 100% huyện, thị xã, thành phố có trường THPT. Hệ thống mạng lưới trường, lớp về cơ bản đáp ứng nhu cầu được tới trường của trẻ.

Đến nay, Điện Biên đã cơ bản xóa bỏ tình trạng phòng học 3 ca, học nhờ, học tạm. Nhiều trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại có phòng chức năng, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn, phòng học tin học… Đội ngũ các nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo ngày càng tăng, đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng của giáo dục trong thời kỳ đổi mới. Chất lượng giáo dục các cấp học ngày càng được nâng lên.

Đề cập các thách thức đối với nền giáo dục địa phương trong hành trình mới, đó là: tình trạng thiếu giáo viên, đời sống giáo viên nhiều khó khăn, nguồn lực từ ngân sách đầu tư cho giáo dục còn hạn chế, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng quy mô học sinh gia tăng và chương trình giáo dục phổ thông mới…, song thay mặt đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành, ông Nguyễn Văn Đoạt bày tỏ quyết tâm: ngành giáo dục-đào tạo Điện Biên luôn bám sát phương châm giáo dục mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề ra: “Học thật, thi thật, nhân tài thật”; quá trình giảng dạy mỗi giáo viên luôn “Lấy học sinh làm trung tâm”, “Nhà trường làm nền tảng”, “thầy cô giáo làm động lực”.

Gửi lời tri ân sâu sắc các thế hệ cán bộ, giáo viên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên Mùa A Sơn đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ngành giáo dục phát triển. Quan tâm, chăm lo toàn diện hơn đến điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên và học tập của học sinh.

Đồng chí Mùa A Sơn cũng mong muốn, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp dạy học; nhất là đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người giáo viên trong giai đoạn mới.