Đội bóng mới của Quang Hải từng vô địch trong nước, đấu MU ở cúp châu Âu

Bến đỗ mới của Quang Hải nhiều khả năng là một đội bóng Áo. Đáng chú ý, CLB này đã có một lần vô địch quốc gia, hai lần giành ngôi á quân và từng đối đầu "ông lớn" MU ở Europa League.

Quang Hải sẽ đầu quân cho LASK?

doi-bong-moi-cua-quang-hai-tung-vo-dich-trong-nuoc-dau-mu-o-cup-chau-au-01-1650471623.png
Quang Hải chuẩn bị sang Áo thi đấu (Ảnh: VFF)

Quang Hải vẫn chưa chính thức công bố sẽ khoác áo đội bóng nào. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin uy tín cho biết, anh sẽ ký hợp đồng với CLB LASK (Áo) trong tháng 5 tới. Hai bên đã đạt thoả thuận sơ bộ, song chưa ký hợp đồng chính thức.

Theo kế hoạch, khi mùa giải hiện tại kết thúc vào tháng 5, Quang Hải sẽ cùng nhóm hỗ trợ sang Đức rồi đặt chân tới Áo để làm việc với CLB LASK. Sau đó, anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Hiện tại, Quang Hải vẫn có thể cân nhắc các đề nghị khác, trong đó có Sturm Graz, đội đang đứng thứ hai giải VĐQG Áo. Ngoài ra, cũng xuất hiện thông tin nói rằng Quang Hải có thể sang Pháp.

Trước tin đồn Quang Hải sang Áo thi đấu, người đại diện của ngôi sao này là ông Nguyễn Đắc Văn vẫn giữ im lặng và từ chối trả lời truyền thông. Về phía Quang Hải, ngày 20/4, anh đã vào Bình Định dự đám cưới của tuyển thủ Hồ Tấn Tài.

LASK là cái tên quen thuộc ở đấu trường châu Âu

doi-bong-moi-cua-quang-hai-tung-vo-dich-trong-nuoc-dau-mu-o-cup-chau-au-02-1650471749.jfif
Ảnh: minh họa

LASK (Linzer Athletik-Sport-Klub) được thành lập từ năm 1908 ở thành phố Linz. Thành tích tốt nhất của LASK là chức vô địch VĐQG Áo mùa giải 1964/1965 và 2 lần giành ngôi Á quân (mùa 1961-1962 và 2018-2019). Họ cũng từng 5 lần vô địch giải hạng Nhất Áo và 1 lần vô địch Cúp Quốc Gia.

Biệt danh của CLB là Die Schwarz-Weißen hoặc Die Laskler. Màu áo truyền thống của đội là đen sọc trắng. Sân nhà hiện tại của LASK là Waldstadion, sức chứa hơn 6009 chỗ ngồi. LASK hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Andreas Wieland, còn Chủ tịch của họ là Siegmund Gruber.

Trong quá khứ, LASK từng nhiều lần góp mặt ở các khác nhau của đấu trường châu Âu. Đáng chú ý trong đó là trận thắng trước Inter Milan ở lượt đi UEFA Cup mùa 1985/86 (vòng 2). Ngoài ra, tại Europa League, LASK từng đối đầu MU ở vòng 1/8 nhưng để thua 1-7 sau 2 lượt trận.

Ở mùa giải hiện tại, LASK đang xếp thứ 2 trong nhóm đua trụ hạng, chỉ hơn đội phải xuống hạng đúng 4 điểm. Số phận của họ sẽ được định đoạt trong 5 vòng đấu tới.

Đội hình hiện tại của LASK có tới 12 cầu thủ nước ngoài. Trong đó có 2 cái tên tới từ châu Á là Keito Nakamura (Nhật Bản) và Hong Hyun Seok (Hàn Quốc). Những "ngoại binh" khác chủ yếu đến từ châu Âu.