Giá vàng hôm nay (27/5): Vàng trong nước biến động nhẹ

Huyền Văn
Chốt tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã giảm trên 30 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước. Trong nước, giá vàng gần như không đổi.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước tiếp chuỗi ngày biến động nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,46 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-vang-1685145596.jpg
Vàng trong nước biến động nhẹ (Ảnh: Thương hiệu và Pháp luật)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 4,4 USD lên mức 1.946,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.944,3 USD/ounce, tăng 2,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như vậy, so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm trên 30 USD.

Mặc dù giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay neo ở mức gần như không đổi so với rạng sáng trước đó, nhưng kim loại quý này đã giảm mạnh so với mức cao nhất được ghi nhận trong phiên giao dịch cuối của tuần. Trước đó, vàng đã giảm khi báo cáo mới công bố cho thấy, trong tháng 4, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và lương thực dễ biến động) của Mỹ tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh dự báo mức tăng 4,6%. Trong tháng 3, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) này tăng 4,6%.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, trên cơ sở hàng tháng, PCE lõi tháng 4 tăng 0,4% so với mức dự kiến 0,3%. Dữ liệu cho thấy, lạm phát không giảm đủ mạnh để có thể làm tăng khả năng Fed sẽ tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Các chuyên gia cho rằng, lạm phát gần 5% là quá cao để Fed biện minh cho việc tạm dừng vào tháng 6. Kỳ vọng mới nhất của thị trường cho thấy 60% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp diễn ra ngày 13 và 14-6. Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng, đây được xem là một sự đảo ngược so với kỳ vọng trước đó và điều này sẽ dẫn đến nhiều biến động hơn trên thị trường vàng.

Trong bối cảnh lạm phát vẫn cao và sẽ không có nhiều yếu tố có thể thay đổi quyết định của Fed trước cuộc họp tháng 6, Millman lưu ý các nhà đầu tư nên tập trung vào cuộc tranh luận kịch tính về trần nợ vì những thông tin liên quan có thể kích hoạt dòng vốn trú ẩn an toàn đổ vào vàng.

Các cuộc đàm phán để tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của chính phủ Mỹ trước ngày 1-6 đã gặp một số trở ngại vào thứ 6. Trước đó, các nhà đàm phán của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã gần đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.

Trưởng đoàn đàm phán của phe Cộng hòa Garret Graves nói rằng mặc dù 2 bên đã đạt được một số tiến bộ trong một số vấn đề chính, nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận ở các vấn đề quan trọng khác.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm neo ở mức 1.946,2 USD/ounce (tương đương gần 55,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11,7 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)