Giá vàng hôm nay 30/9: Vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay 30/9: Giá vàng thế giới giá tiếp tục được hưởng lợi với vai trò trù ẩn an toàn. Trong nước, giá vàng đảo chiều tăng vượt 65,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (30/9) biến động nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 4,7 USD lên mức 1.663,4 USD/ounce. Vàng kỳ hạn tháng 10 giao dịch lần cuối ở mức 1.658,5 USD/ounce, giảm 1,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch chiều tối ngày 29/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có thời điểm đã rơi xuống mức 1640 USD/ ounce. Tuy nhiên, nhờ được hưởng lợi với vai trò trú ẩn an toàn khi thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo và tâm lý e ngại rủi ro đang gia tăng trong bối cảnh thị trường tiền tệ và trái phiếu bất ổn, giá kim loại màu vàng đã bứt phá và bù hết các khoản lỗ ban đầu.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang giảm mạnh và trở lại gần mức thấp gần đây. Thị trường chỉ được hỗ trợ một thời gian ngắn bởi thông báo bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ 4 rằng họ sẽ bắt đầu mua trái phiếu chính phủ để ổn định thị trường tài chính sau khi giá đồng bảng sụt giảm. Tuy nhiên, động thái này là không đủ dường như không đủ cung cấp động lực tăng và các chỉ số liên tiếp giảm. Sự lo lắng về rủi ro vẫn tăng lên đáng kể vào cuối tuần này. Thị trường trở nên hoang mang bởi lạm phát gia tăng, bóng ma của suy thoái kinh tế toàn cầu, và sự bất ổn của thị trường tài chính và tiền tệ.

Ngoài ra, các yếu tố khác như sự sụt giảm nhẹ trong chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu kho bạc cũng thúc đẩy đà tăng hàng ngày đối với kim loại quý. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,74% xuống còn 111,77. Đồng bạc xanh giảm làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm mạnh sau khi đạt 4% trước đó cũng hỗ trợ vàng.

nlntv-gia-vang-1664494203.jpg
Ảnh minh hoạ Internet

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (30/9) đảo chiều tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn đang bán ra trên 65,5 triệu đồng/ lượng.

Rạng sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 350.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 64,55 triệu đồng/lượng mua vào và 65,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 64,55 triệu đồng/lượng mua vào và 65,55 triệu đồng/ lượng bán ra, bật tăng mạnh so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 64,5 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 64,55 triệu đồng/lượng mua vào và 65,57 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 350.000 đồng ở cả hai chiều.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.663,4 USD/ounce (tương đương gần 48 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 17 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)