Hơn 200 đoàn viên, thanh niên hiến máu tại chương trình “Giọt hồng thanh niên”

Võ Việt
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tháng thanh niên - tháng 3 năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); đồng thời, thể hiện tinh thần và sức trẻ của thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Sáng 22/3, tại Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm, Bộ Công an, phường 10, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Lạt, Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm, Đoàn Cơ sở Công An TP. Đà Lạt và Đoàn Phường 10 tổ chức Ngày hội hiến máu với chủ đề: “Giọt hồng thanh niên”.

hien-mau-2-1679469971.jpg
80 cán bộ chiến sĩ Công an trẻ và nhân viên tại Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm thuộc Bộ Công an tham gia ngày hội " Giọt hồng thanh niên”

Qua đó, ngày hội hiến máu “Giọt hồng thanh niên” lần này đã thu hút sự tham gia của trên 200 đoàn viên, thanh niên, công nhân viên chức lao động nhân viên Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm, Đoàn cơ sở Công an TP. Đà Lạt và đoàn viên, thanh niên TP. Đà Lạt. Trong đó, có khoảng 80 cán bộ chiến sĩ Công an trẻ và nhân viên tại Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm thuộc Bộ Công an. Ghi nhận tại ngày hội hiến máu, tất cả đoàn viên, thanh niên đều thể hiện được tinh thần xung kích, luôn đi đầu trong mọi hoạt động vì cộng đồng của tuổi trẻ thành phố hoa Đà Lạt.

hien-mau-3-1679469977.jpg
“Giọt hồng thanh niên” lần này đã thu hút sự tham gia của trên 200 đoàn viên, thanh niên

Trung úy Huỳnh Thanh Liêm – Nhà nghỉ dưỡng Minh Tâm, Bộ Công an tại TP. Đà Lạt, cho biết: “Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động hết sức thiết thực, cung cấp kịp thời lượng máu cần thiết điều trị tại Bệnh viện. Điều này cho thấy đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà qua đó còn thể hiện, giáo dục truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Cũng như thể hiện sự xung kích đi đầu của thế hệ trẻ đã tích cực chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân và sự phát triển của cộng đồng xã hội”.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thanh niên” lần này đã tiếp nhận được 191 đơn vị máu. Số lượng máu này sẽ được đưa về để dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng nhằm kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.

Đình Trọng