Góc khuất cuộc đời của tác giả bức tượng khỏa thân nổi tiếng

Michelangelo Buonarroti (1475-1564) trong một gia đình quý tộc tầm trung ở Italy. Làm nên tên tuổi của ông là những sáng tạo bậc thầy về điêu khắc, hội họa và kiến trúc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền tảng mĩ thuật phương Tây sau này.

Cha vốn không ủng hộ tham vọng nghệ thuật của Michelangelo. Dù vậy, ông vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp và được nhà họa sĩ trứ danh Domenico Ghirlandaio nhận học việc ở tuổi 13.

Tuy nhiên, ông sớm không hài lòng với hội họa và chuyển sự chú ý sang điêu khắc.

Năm 16 tuổi, Michelangelo được Lorenzo de' Medici, một trong những người đàn ông quyền lực và có ảnh hưởng nhất Italia lúc bấy giờ thu nhận.

Michelangelo chưa bao giờ kết hôn hay có con và được đồn đại là đã có quan hệ tình cảm với nhiều người đàn ông.

Sự ra đi của người bạn thân thiết Giovanni de' Medici đã để lại một khoảng trống khiến Michelangelo mất nhiều năm để vượt qua.

Khi người thân cuối cùng - anh trai mà Michelangelo rất yêu quý qua đời đột ngột, ông không thể về chịu tang vì đang hoàn thành tác phẩm trên trần nhà nguyện Sistine. Điều đó khiến ông cảm thấy tội lỗi và hối hận trong suốt phần đời còn lại.

Trong những ngày cuối đời, Michelangelo phải nằm liệt giường. Ông được chăm sóc bởi người hầu và bạn thân Urbino di Cortona.

@nhanlucnhantai Góc khuất cuộc đời của tác giả bức tượng khỏa thân nổi tiếng #gockhuat #tacgia #buctuongkhoathan #tuongkhoathan #dieukhac #hoihoa #hoasi #Michelangelo #nghethuat #nghesi #Italy #chandung #nhanvat #cuocdoi #nlntv #codobooks ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV