Hà Giang: Khen thưởng học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2023

Đinh Thảo
Ngày 21/5, tại thành phố Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến chúc mừng và trao thưởng 20 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hà Giang cho em Hoàng Tuấn Dũng, học sinh tham gia Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang cùng dự.
ha-giang-210523-1684807344.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý trao thưởng cho em Hoàng Tuấn Dũng

Sinh ra và lớn lên tại tổ 14 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, Hoàng Tuấn Dũng đang là học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hoàng Tuấn Dũng được sinh ra trong một gia đình bố mẹ em đều là giáo viên, nên ngay từ khi còn nhỏ em đã được bố mẹ truyền cảm hứng và niềm đam mê trong học tập.

Với ước mơ sẽ trở thành một nhà toán học trong tương lai, nhiều năm liền cậu học trò nhỏ luôn nỗ lực hết mình và liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế như: Huy chương Vàng kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam; Huy chương Vàng kỳ thi Toán học không biên giới; Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương diễn ra ở Singapore, Huy chương Vàng kỳ thi Toán Singapore và châu Á; kỳ thi Toán Olympic Ti Tan và giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh nhiều năm liền.

Đặc biệt, ở kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020, Hoàng Tuấn Dũng là một trong số ít học sinh được tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán của Trường Trung học Phổ thông Chuyên (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Trong 3 năm học tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên (Đại học Sư phạm Hà Nội), Hoàng Tuấn Dũng đều đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và đoạt Huy chương Vàng Olympic Khoa học tự nhiên; Huy chương Vàng Toán tổ hợp Iran; giải Nhất kỳ thi Toán đồng đội.

Năm 2023, Hoàng Tuấn Dũng là một trong 6 thành viên của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế tại Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang vinh dự có học sinh được vào đội tuyển Quốc gia tham gia kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Ông Trần Đức Quý đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả đáng tự hào mà em Hoàng Tuấn Dũng đạt được. Từ sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, của ngành Giáo dục và Đào tạo, sự phát hiện, bồi dưỡng của các thầy cô giáo, em đã nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích trong học tập, đây là niềm tự hào của ngành Giáo dục tỉnh Hà Giang, Hoàng Tuấn Dũng trở thành tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập, noi theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý mong muốn Hoàng Tuấn Dũng tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, niềm đam mê Toán học của bản thân, nỗ lực cố gắng ôn luyện, tự tin tham gia kỳ thi và đạt thành tích cao nhất trong Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị gia đình, địa phương cần tiếp tục quan tâm, động viên kịp thời để Hoàng Tuấn Dũng phát huy tài năng của mình, đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi sắp tới, góp phần làm rạng danh mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Cảm động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, em Hoàng Tuấn Dũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường, các thầy cô giáo, bạn bè và những người thân trong gia đình. Sự quan tâm ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh, để em phấn đấu đạt được những kết quả cao trong Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế sắp tới.