Hải đoàn 21/BTL vùng CSB 2 thăm hỏi, tặng quà nhân dân xã Tam Trà, huyện Núi Thành

Huyền Văn
Ngày 25/7, Hải đoàn 21/BTL Vùng Cảnh sát biển 2 cùng Ban Dân vận huyện ủy Núi Thành (Quảng Nam) tổ chức Chương trình “Hành trình chia sẻ” nhằm giúp đỡ bà con nhân dân, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào dân tộc Cor.

Đây là sự kiện nằm trong các hoạt động của Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” và thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ, đồng thời thực hiện chương trình phối hợp giữa Hải đoàn 21 với Ban Dân vận Huyện ủy Núi Thành, tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

Trong không khí cả nước đang đẩy mạnh các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ; đồng thời đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”; Hải đoàn 21 đã phối hợp với Ban Dân vận huyện ủy Núi Thành tổ chức Chương trình “Hành trình chia sẻ” để cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua và thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị.

Tham gia chương trình có Trung tá Hoàng Thanh Hải - phó Hải đoàn trưởng pháp luật, cùng 20 đồng chí cán bộ, đoàn viên của Hải đoàn 21. Về phía địa phương, có bà Lê Thị Phương Thảo - Phó Ban Dân vận huyện ủy Núi thành, cùng lãnh đạo, chính quyền địa phương xã Tam Trà và 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị và bà con nhân dân của xã Tam Trà, 10 đoàn viên, thanh niên của Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành.

Tham gia chương trình “Hành trình chia sẻ”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Hải đoàn 21, xã Tam Trà và Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành cùng với các hội viên của Mặt trận Tổ quốc, bà con nhân dân xã Tam Trà đã tiến hành nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy đưa nước về cánh đồng thôn Phú Thọ xã Tam Trà. Kết quả, đã tiến hành nạo vét, khơi thông được 2,5km kênh mương, tạo dòng chảy đưa nước về giải quyết khô hạn cho cánh đồng thôn Phú Thọ, sửa chữa được hơn 300m đường nội đồng bị sạt lở.

nlntv-naovet-dongchay1-1658806335.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Hải đoàn 21 cùng đoàn viên, thanh niên xã Tam Trà, Ban Chỉ huy quân sự huyện Núi Thành và bà con nhân dân nạo vét, khơi thông kênh mương.
nlntv-naovet-2-1658806715.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Hải đoàn 21 cùng đoàn viên, thanh niên xã Tam Trà, Ban chỉ huy QS huyện Núi Thành và bà con nhân dân nạo vét, khơi thông kênh mương.

Trong Chương trình “Hành trình chia sẻ”, Hải đoàn 21/BTL Vùng Cảnh sát biển 2 đã tiến hành trao 20 xuất quà cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ và một số gia đình khó khăn là người dân tộc Cor. Được biết, Tam Trà là một xã miền núi của huyện Núi Thành, có hai dân tộc sinh sống đan en là dân tộc Kinh và Cor sinh sống, xã gồm 4 thôn với 910 hộ dân sinh sống với 3466 nhân khẩu trong đó dân tộc Cor là 327 hộ với 1302 nhân khẩu. Đa số bà con nhân dân xã Tam Trà cuộc sống còn rất nhiều khó khăn đặc biệt là bà con dân tộc Cor.

nlntv-traotangqua-1658806204.jpg
Trung tá Hoàng Thanh Hải - Phó Hải đoàn Trưởng pháp luật, trao quà cho Thương binh, thân nhân liệt sỹ và các hộ nghèo đồng bào dân tộc Cor xã Tam Trà.

Phát biểu tại buổi trao quà, thay mặt Ban Dân vận Huyện ủy Núi Thành và các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, bà con nhân dân đồng bào dân tộc Cor, bà Lê Thị Phương Thảo, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cảm ơn tình cảm và tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ Hải đoàn 21 đã quan tâm, đến các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện nói chung và xã Tam Trà nói riêng.

Thời gian tới, rất mong Hải đoàn 21 với Ban Dân vận Huyện ủy Núi Thành tiếp tục phối hợp, có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa để giúp đỡ bà con nhân dân, quan tâm hơn đến các gia đình chính sách, nhất là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ bà con nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng địa phương giàu mạnh - bà Lê Thị Phương Thảo nhấn mạnh.

Chương trình “Hành trình chia sẻ” của Hải đoàn 21 và Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành đã góp phần quan trọng vào giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta cho cán bộ đoàn viên, thanh niên của Hải đoàn cũng như đoàn viên thanh niên xã Tam Trà. Bên cạnh đó, hoạt động cũng tuyên truyền sâu rộng về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sỹ cảnh sát biển trong lòng bà con nhân dân, đồng bào dân tộc Cor xã Tam Trà./.

Phạm Văn Doanh