Hình ảnh đẹp: Du khách nước ngoài dọn rác ở Hội An sau bão Noru

Ngày 28/9, bão Noru đổ bộ trực tiếp vào thành phố Hội An (Quảng Nam) khiến cây cối đổ ngã, nhiều nơi hoang tàn. Rác từ khắp nơi theo dòng nước lũ tràn vào trung tâm thành phố và mắc lại trên các thành cầu.

Trong lúc người dân Hội An vẫn đang khắc phục hậu quả sau bão cùng với việc di dời tránh lũ, một nhóm khách du lịch ngoại quốc cũng đã hì hục dọn rác, khai thông dòng lũ đang chảy qua một cây cầu bắc ngang sông Hoài trong lòng phố cổ Hội An, khi chứng kiến thành phố ngổn ngang khắp nơi sau bão Noru.

Nhiều người dân địa phương đã mở dịch vụ chèo thuyền đưa du khách thăm phố cổ trong ngập lụt sau bão. Du khách sẽ trả khoảng 350.000 - 500.000 đồng/thuyền (3-5 người) để tham quan trong 30-45 phút. "Chúng tôi cũng đã quen với ngập lụt nên thay vì lo lắng, buồn bã, chúng tôi tranh thủ dịp này mở dịch vụ chèo thuyền phục vụ du khách, kiếm thêm thu nhập", một người dân địa phương cho biết.

@nguonluc Hội An ngổn ngang sau bão Noru, khách Tây xắn tay cùng dọn rác #hoian#baonoru #khachtay #sieubaoNoru #nhanlucnhantai #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV