Hơn 150 tiểu thương chợ Đà Lạt tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Võ Việt
Sáng ngày 4/10, Công an thành phố Đà Lạt phối hợp với Ban Quản lý chợ Đà Lạt đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy cho hơn 150 hộ tiểu thương chợ Đà Lạt.
hinh-1-1664860412.jpgThượng úy Cao Xuân Thành - Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự - Xã hội Công an TP Đà Lạt hướng dẫn cách sử dụng bình xịt chữa cháy

Chợ Đà Lạt là nơi giao thương lớn của cả tỉnh, lượng người lưu thông đông lại tập trung rất nhiều ngành hàng. Trong đó có chủ yếu hầu hết là các ngành hàng rất dễ cháy nổ. Vì vậy, tại buổi tuyên truyền đại diện Công an thành phố Đà Lạt đã thông tin một số một số vụ cháy xảy ra trong cả nước thời gian qua, nêu nguyên nhân và cách phòng ngừa. Đối với chợ Đà Lạt, tuy công tác phòng cháy chữa cháy được Ban quản lý chợ và các tiểu thương thực hiện với tính tự giác cao, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ.

hinh-6-1664860483.jpg
Tiểu thương chợ Đà Lạt thực hành kỹ năng sử dụng vòi bơm nước chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, những người tham gia còn được hướng dẫn một số kỹ năng cần thiết khi có sự cố cháy xảy ra như: sử dụng bình chữa cháy và hệ thống ống nước vòi chữa cháy. Đối với các chợ, công tác phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết bởi nguyên nhân chủ yếu gây ra cháy nổ là: hệ thống điện chưa chuẩn, các điểm đấu nối không được quấn gọn và kỹ càng; hàng hóa chất cùng với những nơi dễ cháy; sử dụng khí gas nhiều và thắp nhang không đúng nơi quy định…

hinh-4-1664860412.jpg
Tiểu thương chợ Đà Lạt thực hành kỹ năng sử dụng bình xịt chữa cháy

Do đó, thông qua buổi tuyên truyền bằng hình thức lý thuyết và thực hành hiện trường nhằm góp phần nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ, để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Được biết, để chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ, chợ Đà Lạt đã thành lập 1 đội phòng cháy chữa cháy với 24 thành viên./.

Đình Trọng