Hơn 15.000 người đi xem khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX

Võ Việt
Tối ngày 18/12, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, tại Quảng trường Lâm Viên
da-lat-14-1671383457.jpg
Đến dự lễ khai mạc có các vị đại biểu đại diện lãnh đạo Trung ương gồm các đồng chí: Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
da-lat-19-1671383460.jpg
Về phía tỉnh Lâm Đồng, có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo TP Đà Lạt qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.
da-lat-13-1671383458.jpg
Tham dự Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX còn có các vị khách quý đến từ các đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các đoàn khách của các nước bạn trên thế giới. Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
da-lat-17-1671383457.jpg
Đặc biệt, đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX còn có sự hiện diện của các nhà tài trợ; đại diện các làng hoa, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoa, trà, tơ lụa trên địa bàn tỉnh; đội ngũ truyền thông, báo chí đến từ các cơ quan thông tấn Trung ương và địa phương cùng sự hiện diện của hơn 15.000 người dân trong tỉnh và du khách.
da-lat-27-1671383458.jpg
Hoa Đà Lạt, hay “Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa” đã không còn là tài sản của riêng ai. Thương hiệu định danh ấy là tài sản chung dành cho tất cả những người yêu cái đẹp, yêu sự bình yên. Là nơi, ai cũng muốn một lần tìm về để lưu dấu những kỷ niệm đẹp đẽ, để được tiếp thêm sinh khí, để thấy mình đáng sống và biết yêu thương hơn.
da-lat-18-1671383458.jpg
Đại diện cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 đã nhấn mạnh: “Từ lâu, hoa và người Đà Lạt đã mang đến những cảm xúc nồng nàn cho hàng triệu người yêu mến vùng đất này. Như thường lệ, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX được tổ chức muộn hơn một năm so với thường lệ.
da-lat-23-1671383459.jpg
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phát biểu ghi nhận: Đà Lạt - thành phố của ngàn hoa, sau gần 130 năm hình thành và phát triển, không chỉ khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng, mà còn góp phần tích cực phát triển vùng Tây Nguyên nhanh và bền vững.
da-lat-24-1671383458.jpg

Sự thành công của mỗi kỳ Festival Hoa đều không thể thiếu sự đồng hành của các nhà tài trợ. Sự đóng góp tích cực của mỗi tổ chức, cá nhân không chỉ thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp địa phương, quảng bá du lịch, hình ảnh cho địa phương, đó còn là động lực, tiếp thêm sức mạnh, tạo dựng nên nhiều thành quả để xây dựng đời sống giàu mạnh cho người dân nơi đây.

da-lat-12-1671383456.jpg
Đêm hội được bắt đầu với những khoảnh khắc đẹp nhất đã từng lưu lại dấu ấn khó phai với những người yêu Đà Lạt, yêu mảnh đất kỳ diệu này. 8 mùa Festival thành công đã qua, cũng như 8 mùa hoa đẹp nhất để mỗi người đều cảm thấy sự phát triển thần kỳ của thành phố, là sự khẳng định, định vị thương hiệu Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa với du khách khắp mọi miền đất nước.
da-lat-2-1671383459.jpg
Cảm hứng từ những nghi lễ truyền thống của các dân tộc bản địa đã sinh sống ngàn đời tại mảnh đất này với tên gọi “Trầm tích Lang Biang” đã đưa người xem hòa mình vào không gian huyền sử, từ sự tạo sinh của lửa, sự dưỡng sinh của nước, khơi nguồn cho sự sống và là cội nguồn của văn hóa các dân tộc đang sinh sống tại Lâm Đồng, mảnh đất Nam Tây Nguyên tươi đẹp
da-lat-4-1671383458.jpg
Ở đó, có ngọn lửa thiêng sưởi ấm sự sống, có dòng nước đầu nguồn trong mát để bắt đầu tình yêu với đất và có tiếng chiêng gioa hòa gọi mùa kết trái đơm bông. 
da-lat-10-1671384301.jpg
Lửa mạnh mẽ như trái tim ấm nóng của người đàn ông, nước dịu dàng ấp ôm như dòng sữa ngọt lành của người phụ nữ, tiếng chiêng rộn rã hoan ca như tiếng của sự sinh sôi, của sự màu nhiệm mà tạo hóa ban cho vùng đất này.
da-lat-11-1671383456.jpg
Cảm hứng từ những nghi lễ truyền thống của các dân tộc bản địa đã sinh sống ngàn đời tại mảnh đất này với tên gọi “Trầm tích Lang Biang” đã đưa người xem hòa mình vào không gian huyền sử, từ sự tạo sinh của lửa, sự dưỡng sinh của nước, khơi nguồn cho sự sống và là cội nguồn của văn hóa các dân tộc đang sinh sống tại Lâm Đồng, mảnh đất Nam Tây Nguyên tươi đẹp.