Khen thưởng lái xe trả lại bọc tiền 190 triệu đồng cho du khách bỏ quên

Ngày 19/1, tại UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố đã trao giấy khen và số tiền thưởng 5 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Duy Phin (sinh năm 1993, trú tại số 17A đường An Dương Vương, thành phố Đà Lạt) vì có hành động, cử chỉ cao đẹp trong đời sống xã hội năm 2023.
khen-thuong-lai-xe-tra-lai-boc-tien-190-trieu-dong-cho-du-khach-bo-quen-1674144743.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Tôn Thiện San tặng giấy khen cho tài xế taxi Nguyễn Duy Phin. 

Ông Tôn Thiện San cho biết: Trong những ngày này, UBND thành phố đang tập trung vào các hoạt động bảo đảm cho người dân vui đón Tết Nguyên đán và các hoạt động đón khách du lịch. Trước những hành động, cử chỉ đẹp, chính quyền thành phố kịp thời tổ chức biểu dương, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ các công dân của thành phố phát huy phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, mến khách, thanh lịch”. Chính quyền thành phố Đà Lạt mong rằng tất cả các du khách khi đến với "thành phố ngàn hoa" không chỉ được thưởng lãm cảnh sắc xinh đẹp, khí hậu mát mẻ, mà còn cảm nhận được sự ấm áp, chân tình và mến khách của người Đà Lạt, khi ra về luôn lưu giữ lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc về thành phố…

Trước đó, như tin TTXVN đã đưa, sáng 17/1, chị Lưu Oanh (sinh năm 1998, trú tại tỉnh Đắk Lắk) cùng 2 người bạn đến thành phố du lịch. Ba người đón xe taxi của hãng Lado Đà Lạt từ phường 10 đến phường 8, trên đường đi có ghé qua 2 địa điểm ở đường Bùi Thị Xuân và Nguyễn Công Trứ (đều thuộc thành phố Đà Lạt).

Về đến khách sạn trên đường Trần Quang Khải được một thời gian, chị Lưu Oanh chợt nhớ ra bọc tiền 190 triệu đồng để trong túi áo khoác và đi kiểm tra thì phát hiện bị rơi mất từ lúc nào. Sau đó, nữ du khách này đã liên lạc với Tổng đài taxi Lado trình báo và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm. Cùng thời điểm này, tài xế Nguyễn Duy Phin cũng đã trình báo với Tổng đài về việc nhặt được bọc tiền trong xe. Do đã chở vài nhóm khách nên anh Phin chưa xác định được của nhóm khách nào, nên giữ bọc tiền và báo cáo vụ việc với Tổng đài. Sau khi hoàn tất các thủ tục xác minh, ngày 18/1 bà Nguyễn Thị Giao, đại diện hãng taxi Lado đã tổ chức trao trả số tiền 190 triệu đồng cho nữ du khách Lưu Oanh.

Để kịp thời động viên, biểu dương, khích lệ những hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội của các công dân sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Đà Lạt, Chủ tịch UBND thành phố đã trao tặng giấy khen kèm theo số tiền thưởng 5 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Duy Phin. Cũng tại đây, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt đã trao tặng giấy khen cho anh Trần Thanh Tùng, cán bộ Công an phường 10 và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai về hành vi dũng cảm truy bắt tội phạm.

Trước đó, ngày 25/12/2022, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 1981, trú tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đi dạo cùng gia đình tại công viên Trần Quốc Toản, phường 10 (Đà Lạt) thì phát hiện 3 đối tượng nữ thực hiện hành vi móc túi. Chị Mai đã truy hô quần chúng nhân dân đuổi bắt. Ngay sau đó, Tổ tuần tra Công an phường 10 do anh Trần Thanh Tùng phụ trách đang làm nhiệm vụ tại khu vực đã kịp thời bắt giữ nhóm đối tượng trên. Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt hành vi này với những du khách khác.