Kiên Giang tổ chức vui Xuân, đón Tết cho Hải đội Dân quân thường trực

Đinh Thảo
Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang và các đơn vị kết nghĩa đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, vui Xuân, đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực.

Kiên Giang là một trong 6 tỉnh, thành phố ven biển trong cả nước được Bộ Quốc phòng chọn làm điểm thành lập Hải đội Dân quân thường trực vào tháng 6-2021. Hải đội Dân quân thường trực có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về quốc phòng, an ninh; khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; nắm tình hình trên biển; phối hợp với các lực lượng trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, kết hợp khai thác thủy, hải sản…

Nằm trong chương trình tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị kết nghĩa đã tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực và gia đình; tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nằm trong các hoạt động, cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực và Đoàn viên thanh niên xã đoàn Bình An (huyện Kiên Lương) và đoàn phường Vĩnh Lạc, Trường Mầm non Bình Minh (TP Rạch Giá, Kiên Giang) còn tổ chức gói 200 đòn bánh tét; tổ chức các trò chơi tập thể... tạo không khí vui Xuân phấn khởi.

kien-giang-1-1674531881.jpg
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang và đơn vị kết nghĩa tặng quà, chúc Tết Hải đội Dân quân thường trực
kien-giang-2-1674531881.jpg
Các đơn vị tặng hoa, chúc Tết sau buổi ký kết
kien-giang-3-1674531881.jpg
Các đơn vị tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ
kien-giang-4-1674531881.jpg
Các đơn vị tổ chức trò chơi tập thể

Dịp này, Hải đội Dân quân thường trực còn tổ chức ký kết nghĩa với xã đoàn Bình An. Theo biên bản ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác dân vận của Đảng; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; tổ chức các hoạt động giao lưu…