Mặt trăng sẽ đảm bảo tương lai năng lượng cho loài người?

Có một loại khoáng chất được các nhà khoa học Trung Quốc đặt tên là "Changesite-(Y)", giống như "một loại tinh thể hình trụ trong suốt không màu". Khoáng chất mới dạng pha lê này cực kỳ nhỏ bé, chỉ bằng 1/10 kích thước sợi tóc người.

Loại khoáng chất mới này chứa Helium-3, loại đồng vị của Helium được các nhà khoa học quảng bá như một loại nhiên liệu tiềm năng cho các lò phản ứng nhiệt hạch trong tương lai. So với các đồng vị khác, ưu điểm chính của Heli-3 là phản ứng tổng hợp nên nó không tạo ra các neutron phóng xạ, do vậy sẽ an toàn hơn.

Theo các nhà khoa học, nếu có thể chiết xuất Heli-3 từ Mặt trăng dùng cho các nhà máy điện nhiệt hạch tổng hợp hạt nhân, nguồn năng lượng này sẽ đủ cung cấp cho nhân loại "hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn năm nữa". Đây cũng là một trong các động lực thúc giục các quốc gia tìm cách chinh phục trở lại Mặt trăng.

@nguonluc Khoáng chất hiếm có ở mặt trăng nắm giữ tương lai nhân loại #khampha #bian #khamphabian #mattrang #nhanloai #khoangchat #nhanlucnhantai #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Phương Nam-TH