Hàng trăm cơ hội việc làm tại “Job Fair 2023 - Your Career We Care”

Đinh Thảo
Chiều 22/4, tại cơ sở Hòa Lạc, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Ngày hội việc làm ” Job Fair 2023 - Your Career We Care”. Đây là sự kiện thường niên của Trường Quốc tế, nhằm đón đầu hàng trăm cơ hội tuyển dụng đến từ rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.
job-fair-1-1682306439.jpg
Job Fair 2023 thu hút gần 2.000 sinh viên trong Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia

Job Fair 2023 là chương trình được tổ chức với sứ mệnh kết nối sinh viên với doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội thực hành, thực tập, mở ra những góc nhìn mới mẻ, trực diện hơn về hành trình tìm kiếm công việc phù hợp cho những người trẻ. Qua đó sinh viên của nhà trường có thêm kiến thức, kỹ năng mềm để đáp ứng được công việc ngay sau khi tốt nghiệp. Job Fair 2023 có rất đông sinh viên tham dự, ngoài các em năm cuối cũng có không ít sinh viên năm nhất, năm hai, đây là điều rất tốt, giúp những sinh viên mới vào trường tìm hiểu được mình cần chuẩn bị những gì trong 3 - 4 năm học tới, ngoài kiến thức thầy cô trang bị để có được công việc tốt sau này.

job-fair-2-1682306439.jpg
Job Fair 2023 được tổ chức với sứ mệnh kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Sự kiện năm nay thu hút hơn 54 gian hàng tuyển dụng, có nhiều gian hàng triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ và công trình nghiên cứu khoa học của Trường Quốc tế, hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp và thu hút gần 2.000 sinh viên trong Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia. Trước sự kiện, sinh viên đã được tham gia các workshop nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho buổi phỏng vấn.

job-fair-3-1682306439.jpg
Sự kiện thu hút nhiều gian hàng tuyển dụng tham gia

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Quốc tế cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: Cuộc thi ” Lớp tôi tài năng”; Cuộc thi ”Tự hào lớp tôi”; Toạ đàm văn hoá đọc ” Văn hoá và phát triển kỹ năng cho sinh viên”… Sự kiện thực sự tạo hấp dẫn và lôi cuốn đông đảo sinh viên không chỉ của Trường Quốc tế mà còn nhiều trường đại học khác tham gia vì tính hữu ích.

Job Fair 2023 còn là dịp để nhà trường lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia, các nhà tuyển dụng để phản biện lại các chương trình đào tạo từ lúc mở. Bên cạnh đó nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động như đi thăm các doanh nghiệp, tổ chức những buổi chia sẻ thực tế từ các chuyên gia của doanh nghiệp và hoạt động thực tập của sinh viên.

Phương Thảo