Những chàng trai 9x phục dựng hình liệt sĩ gây xúc động mạnh

Thời gian gần đây, nhóm các nhà thiết kế trẻ Lee Photoshop đã gây ấn tượng mạnh khi phục dựng ảnh cho các anh hùng liệt sĩ miễn phí. Những tấm ảnh cũ vượt thời gian được phục dựng lại một cách chân thực, sống động đã góp phần xoa dịu nỗi đau, an ủi, động viên thân nhân của các anh hùng, liệt sĩ.
nhung-chang-trai-9x-phuc-dung-hinh-liet-si-gay-xuc-dong-manh-nlntv-1658912520.jpg
Những bức ảnh được phục dựng như những lời biết ơn những người lính đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc

Dự án ý nghĩa này do anh Lê Quyết Thắng (32 tuổi), hiện đang làm công việc thiết kế nội thất tại Hà Nội khởi xướng. Cách đây gần 3 tháng, anh Thắng nhận lời một người quen bày tỏ nguyện vọng được phục dựng bức ảnh của bố mình là liệt sĩ hi sinh năm 1972.

Khi phục dựng xong, câu chuyện về bức ảnh này được lan truyền nhanh chóng. Anh Thắng nhận được vô số lời khen và sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người cùng làm thợ ảnh. Rất nhanh chóng, nhóm của anh được thành lập, với sự tham gia của 6 chàng trai trẻ.

nhung-chang-trai-9x-phuc-dung-hinh-liet-si-gay-xuc-dong-manh-1658911702.jpg
Nhóm Lee Photoshop phục dựng ảnh các anh hùng liệt sĩ miễn phí

Bắt tay thực hiện từ ngày 20/6, đến nay, nhóm đã phục dựng được hơn 130 bức ảnh chân dung liệt sĩ. Không dừng lại ở việc chỉnh sửa ảnh, hàng tuần, nhóm in ảnh, đóng khung và tổ chức những chuyến đi đến tận nhà người thân các liệt sĩ trao tận tay bức ảnh, như một cách tỏ lòng biết ơn những người lính đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc.

Cầm trên tay những bức ảnh người thân mình, gia đình của những liệt sĩ đều không kìm được nước mắt xúc động. Những tấm ảnh trắng đen, phai mờ, mất nét đã trở nên rõ ràng, chân thực và vô cùng sống động.

nhung-chang-trai-9x-phuc-dung-hinh-liet-si-gay-xuc-dong-manh-nolntv-1658911817.jpg
Các bức ảnh liệt sĩ được phục chế đều khiến gia đình không kìm được xúc động

Cảm xúc hạnh phúc của người nhận ảnh là động lực to lớn nhất đối với những người thiết kế. Nhóm Lee Photoshop cho biết chỉ mong sao giúp đỡ được nhiều hơn các gia đình liệt sĩ, giúp họ được lưu giữ được hình ảnh người thân đã khuất.

Bích Liên/T.H