Niềm vui người lao động Nghệ An trong “Ngày hội công nhân - Chào xuân Quý Mão”

Huyền Văn
Chương trình “Ngày hội công nhân - Chào xuân Quý Mão 2023” được tổ chức ngày 25/12/2022 tại TP. Vinh. Chương trình với quy mô lớn, nhiều hoạt động ý nghĩa được LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức, thể hiện sự đổi mới của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
nlntv-anh-1-1672015833.png
Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc

Tham dự ngày hội có các vị lãnh đạo: ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; ông Kha Văn Tám - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và hơn 1.000 đoàn viên, công nhân, lao động đến từ các huyện, thành, thị và các ngành tại Nghệ An.

nlntv-anh-2-1672015857.jpg
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại sự kiện

Trong thời gian qua, Công đoàn Nghệ An đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức mình, thể hiện là chỗ dựa tin cậy của giai cấp công nhân và người lao động. Nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận như: Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; Tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Tổ chức thành công đối thoại cấp tỉnh giữa chủ tịch UBND tỉnh với 500 công nhân lao động; Giải quyết thành công 6 cuộc ngừng việc tập thể trên địa bàn; 82% doanh nghiệp có công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho người lao động cùng rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng về công nhân, người lao động.

nlntv-anh-3-1672015884.jpg
Niềm vui của Công nhân khi có Tết công đoàn

Trong khuôn khổ của chương trình này, hơn 1.000 suất quà phúc lợi, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng của Công đoàn Nghệ An đã được trao tận tay công nhân, lao động tham dự ngày hội.

nlntv-anh-4-1672015915.jpg
Màn đồng diễn dân vũ của hàng trăm công nhân

Cũng tại chương trình ý nghĩa này, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 30 công nhân tiêu biểu trên toàn tỉnh. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã trao tặng 7 nhà “Mái ấm công đoàn”, mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng, trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

nlntv-anh-5-1672015822.jpg
30 công nhân lao động tiêu biểu được tặng Bằng khen  UBND tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Hoàng Nghĩa Hiếu đã ghi nhận và đánh giá cao chất lượng các chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động mà Công đoàn Nghệ An đã triển khai trong thời gian vừa qua. Trong đó, chương trình “Tết sum vầy” được xem là dấu ấn đậm nét, ý nghĩa, trở thành hoạt động thường xuyên được triển khai ở tất cả các cấp công đoàn, góp phần chăm lo, sẻ chia với người lao động khi Tết đến, Xuân về. Trước thềm năm mới, dù có nhiều tín hiệu tích cực về sự phát triển kinh tế - xã hội, song cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ khó khăn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động tiếp tục chủ động nâng cao trình độ tay nghề, chấp hành tốt pháp luật và nội quy lao động, không ngừng học tập, nâng cao giác ngộ giai cấp và bản lĩnh chính trị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đổi mới sáng tạo.

nlntv-anh-6-1672015975.jpg
Nhiều hoạt động kết nối công đoàn được tổ chức thu hút sự tham gia của hàng trăm công nhân, người lao động
 Lâm An