Nữ kỳ thủ vĩ đại nhất mọi thời đại Vera Menchik và cái chết tang thương

Vera Menchik sinh năm 1906, Moscow là nữ kỳ thủ tiên phong trong thế giới cờ vua. Dù ra đi ở tuổi 38 trong một cuộc ném bom nhưng di sản của bà vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho những người chơi trên khắp thế giới.

Năm 1927, Menchik trở thành Nhà vô địch Cờ vua Thế giới dành cho Nữ đầu tiên khi mới 21 tuổi. Bà đã giành chức vô địch tổng cộng 7 lần và bà cũng vô địch Giải vô địch cờ vua nữ của Anh trong suốt 21 năm (từ 1924 -1946, ngoại trừ năm 1935 khi bà không thi đấu).

Năm 1929, thị trấn ven biển Ramsgate của Anh tổ chức giải đấu Hiệp hội Cờ vua Quận Kent lần thứ 22. Menchik đã xuất sắc giành vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, trong một cuộc tấn công của quân Đức vào ngày 26/6/1944, Menchik, chị gái và mẹ trú ẩn trong tầng hầm của ngôi nhà. Một tên lửa V-1 đã đáp xuống ngôi nhà, phá hủy nó, giết chết cả 3 người phụ nữ.

Ngày nay, người chiến thắng trong Thế vận hội Cờ vua Nữ sẽ nhận được Cúp mang tên bà Vera Menchik.

@nhanlucnhantai Nữ kỳ thủ vĩ đại nhất mọi thời đại Vera Menchik và cái ch.ế.t tang thương #nukythu #kythucovua #covua #nhantai #nhantaicovua #VeraMenchik #vidai #vidaimoithoidai #nhantaithegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV