Nữ sinh Hà Nội đỗ 10 trường đại học tại Mỹ và nhận học bổng khủng

Em Vũ Minh Châu 18 tuổi học tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vinh dự đỗ vào trường Đại học Kenyon College và được nhận học bổng có trị giá lên đến 5,7 tỷ đồng/4 năm học.

Trường đại học Kenyon College là ngôi trường tư thuộc bang Ohio, có khuôn viên rộng lớn, được bao bọc bởi đồi núi và 1 ngôi làng nhỏ. Khung cảnh trường trong lành, thơ mộng, được nhiều sinh viên yêu thích.

Minh Châu có thành tích học tập mà nhiều sinh viên nể phục như: GPA: 9.5; IELTS: 7.5; SAT: 1520 và lọt top 1% người cao điểm nhất thế giới; Giải Vàng tại Cuộc thi Trực tuyến AI-JAM Hoa Kỳ năm 2021; Founder dự án HOA TAY- dự án quảng bá về tranh Sơn Mài Việt Nam; Trưởng nhóm định hướng của chương trình TENPLUS2020 của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ; Thành viên Ban Truyền Thông của tổ chức giáo dục sáng tạo CKP; Thành viên ban Tài chính-Nhân sự của CLB CNN ZOOM của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ; Diễn giả tại Maska 2020 của dự án High School Help Kit.g.

nu-sinh-ha-noi-do-10-truong-dai-hoc-tai-my-va-nhan-hoc-bong-khung-1661311107.jpg
Nữ sinh Hà Nội đỗ 10 trường đại học tại Mỹ và nhận học bổng khủng (Ảnh: Tổ Quốc.VN)

Với những thành tích kể trên nữ sinh Đại học Quốc Gia còn trúng tuyển nhiều trường đại học khác của Mỹ, bao gồm: Mount Holyoke College, Depauw University, Centre College, Dickinson College, Michigan State University, Fordham University, South Florida University, Juniata College, Gustavus Adolphus College và Allegheny College. Bên cạnh đó, nữ sinh còn đỗ 2 trường đại học quốc tế tại Việt Nam là Đại học VinUni (VinUniversity) ở Hà Nội và Đại học Fulbright Việt Nam ở TP. HCM.

Minh Châu chia sẻ: khó khăn ban đầu là thuyết phục gia đình là cho đi du học là gian nan nhất. Tại thời điểm đó bố mẹ Minh Châu chưa thật sự đồng ý việc con gái sang nước ngoài học tập. Bố mẹ em lo lắng, trăn trở vì em chưa có va vấp, trải nghiệm với cuộc đời. Từ nhỏ, em luôn được gia đình bao bọc, chở che hết mực nên bố mẹ sợ Minh Châu thiếu tính tự lập, tự giác trong học tập cũng như trong công việc. Hơn thế nữa, việc sinh sống tại một môi trường hoàn toàn xa lạ có thể phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm.

Minh Châu đã tìm mọi cách chứng minh cho bố mẹ thấy bản thân đã trưởng thành, có thể làm mọi việc mà không cần nhắc nhở, giám sát. Đặc biệt, em quyết tâm ôn luyện để làm bài thi chuẩn hóa, chứng minh du học là ước mơ nghiêm túc, chứ không đơn thuần xuất phát từ sự yêu thích tự do, ưa khám phá.

Qua nhiều sự cố gắng và nỗ lực học tập của Châu, bố mẹ đã tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ em đi du học ở Mỹ. Em đã chứng minh cho bố mẹ thấy em đủ trưởng thành, đủ lý trí để chịu trách nhiệm trước tương lai. Thấy em "nói được, làm được", bố mẹ em rất hạnh phúc và hãnh diện.

Châu chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình, sau khi tích cực thực hiện các hoạt động thiết thực, cộng đồng những người yêu tranh sơn mài được mở rộng hơn rất nhiều. Em mong thời gian tới, dòng tranh này sẽ được đông đảo mọi người đón nhận, đặc biệt lan tỏa được giá trị nhân văn tới bạn bè quốc tế. Qua quá trình tìm hiểu tranh sơn mài cũng chính là một cách học Lịch sử dân tộc. Bởi tranh góp phần tạo nên nét văn hóa độc đáo, thú vị cho con người Việt Nam.

Phương Nam -TH