Phát huy mạnh mẽ “cầu nối” giữa báo chí và doanh nghiệp

Đinh Thảo
Tại cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu nữ nhà báo tiêu biểu, Nguyễn Quốc Trung – CTHĐTV công ty TNHH thương mại xây dựng Bách Khoa chia sẻ: “Tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp phản ảnh kịp thời những cách làm hay, các mô hình điển hình, phương thức sản xuất tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển kịp thời”.
nqt-2-1681895864.jpg
Ông Nguyễn Quốc Trung – CTHĐTV công ty TNHH thương mại xây dựng Bách Khoa tại buổi gặp mặt đoàn đại biểu nữ nhà báo tiêu biểu

Chủ tịch Quốc hội cho biết, báo chí phải thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, thực hiện tốt hơn vai trò thông tin, tuyên truyền quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội cao, nhằm tạo nên sức mạnh để thực hiện mục đích và lý tưởng chung.

nqt-3-1681895864.jpg

Chia sẻ về vấn đề doanh nghiệp và báo chí, ông Nguyễn Quốc Trung – CTHĐTV công ty TNHH thương mại xây dựng Bách Khoa cho biết, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng Bách Khoa ra đời năm 2015, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã kế thừa những giá trị và tinh thần doanh nhân từ đội ngũ cán bộ, nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh trên thị trường trong và ngoài nước với tôn chỉ “sứ mệnh quốc gia – thịnh vượng vươn xa".

Mục tiêu và lộ trình của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại xây dựng Bách Khoa là quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành 1 trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, nội thất phòng tắm. Với mục tiêu phát triển bền vững, chúng tôi không chỉ chăm chút vào chất lượng sản phẩm mà còn chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất cũng như tinh thần của các bộ công nhân viên làm việc tại Công ty. Hàng năm, chúng tôi đều trích Quỹ hỗ trợ cho gia đình cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà khích lệ cho con em cán bộ có thành tích học tập tốt. Ngoài ra, tại các chi nhánh cũng luôn đảm bảo về an toàn lao động cũng như tinh thần của người lao động. Có thể nói từ năm 2020 đến năm 2022 do ảnh hưởng chung của dịch bệnh cũng như chiến tranh giữa Nga và Ukraina khiến giá nguyên vật liệu sản xuất tăng mạnh, chuỗi cung ứng gián đoạn nên doanh nghiệp như chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà công ty cắt giảm nhân sự hay giảm bớt các hoạt động thiện nguyện.

nqt-1-1681895863.jpg

Không chỉ phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên; những năm vừa qua, thông qua Báo chí và các phương tiện truyền thông công ty đã biết đến các chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và cũng tham gia đóng góp 1 phần sức lực cho các chương trình từ thiện.

Điển hình như: Đồng hành cùng Hội chất độc da cam chương trình về nguồn nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Đồng hành Hội chữ Thập đỏ chương trình Sức mạnh nhân đạo. Hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ chương trình về Môi trường của đồng bào vùng sau vùng xa. Trong thời kỳ Covid 19 thì Công ty cũng tich cực trong việc hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, thành phố.

Tài trợ cho chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2021 của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; gửi quà cho quân dân huyện đảo Trường Sa, Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 15 của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và rất nhiều các hoạt động từ thiện khác của thành phố và địa phương. Công ty luôn đồng hành với các cơ quan báo chí trong các hoạt động thiện nguyện hướng tới trẻ em và người già neo đơn cũng như các gia đình chính sách.

Sắp tới, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại xây dựng Bách Khoa mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan báo chí định hướng và có những chính sách phù hợp hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Minh Đức