"Người khổng lồ băng" lộ diện bên ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Trái Đất?

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi nhà thiên văn học Andras Gaspar, Đại học Arizona đã công bố phát hiện về ba vành đai và một khoảng trống đầy thú vị xung quanh ngôi sao Fomalhaut nằm trong khu vực lân cận của Milky Way (Ngân Hà).

Đó là ba vành đai lớn, đồng tâm, cung cấp cái nhìn dầy đủ nhất từ trước đến này về các cấu trúc hệ sao bên ngoài hệ Mặt Trời.

3 vành đai này có thể chứa đựng các hành tinh nhỏ, thứ mà trong lịch sử ban đầu của các hệ sao bao gồm hệ Mặt Trời đã kết hợp với nhau để tạo thành các hành tinh như ngày nay. Chúng cũng bao gồm những vật thể nhỏ hơn như tiểu hành tinh và sao chổi.

Ba vành đai này lồng vào nhau, mở rộng với đường kính lên tới 23 tỉ km, tức khoảng 150 đơn vị thiên văn (AU, bằng khoảng cách Mặt Trời - Trái Đất).

Các nhà khoa học tin rằng một khoảng trống lớn, rõ mà họ quan sát giữa các vành đai là dấu hiệu mạnh mẽ về một "người khổng lồ băng" khác trong hệ Fomalhaut - một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Trái Đất, cách Trái Đất 25 năm ánh sáng và độ sáng thực của nó là gấp 16 lần Mặt Trời. 

@nhanlucnhantai "Người khổng lồ băng" lộ diện bên ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Trái Đất? #nguoikhonglobang #ngoisao #ngoisaokhonglo #bautroi #bautroitraidat #khampha #khanphavutru #vutru #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Nhóm PV/NLNTV

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nguoi-khong-lo-bang-lo-dien-ben-ngoi-sao-sang-nhat-tren-bau-troi-trai-dat-a10949.html