'Cô gái vàng' Wushu Thúy Hiền ra mắt MV 'Tự hào Việt Nam'

MV "Tự hào Việt Nam" của "cô gái vàng" Thúy Hiền thể hiện tình yêu, niềm đam mê với thể thao. Ca khúc "Đường đến ngày vinh quang" của cố nhạc sĩ Trần Lập được Thúy Hiền chọn để thể hiện tình yêu, niềm đam mê với thể thao, qua đó truyền cảm hứng, động lực cho các VĐV thế hệ trẻ.

Hôm nay (10/5), tại Hà Nội, diễn ra buổi Họp báo ra mắt MV "Tự hào Việt Nam" của "cô gái vàng" Wushu Việt Nam Thuý Hiền.

nlntv-fc10561bb9ff78a121ee-1652184420.jpg
Các thành viên trong Dự án Âm nhạc Tự hào Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt MV

TỰ HÀO VIỆT NAM là một dự án âm nhạc đẹp, mà ở đó với lối kể chuyện bằng âm nhạc, cựu VĐV số một Wushu châu lục và thế giới Nguyễn Thúy Hiền trở lại với công chúng khán giả sau 27 năm rời xa sàn đấu. Bằng giọng ca nội lực, ngọt ngào mà mạnh mẽ, Thúy Hiền mong muốn “chạm” trái tim hàng triệu khán giả, những yêu người thể thao và hơn cả là truyền động lực cảm hứng cho các thế hệ vận động viên trẻ trong cuộc đua nước rút chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á, SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam năm 2022. 

“Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi. Để ta khắc tên mình trên đời. Dù ta biết gian nan đang chờ đón. Và trái tim vẫn âm thầm. Ta bước đi hướng tới muôn vì sao.

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai.

Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió. Lời hứa ghi trong tim mình, vẫn bước đi hiên ngang đầu ngẩng cao.

Và con tim ta đã ước nguyện cùng nhau vai kề vai, đường vinh quang ta chia sẻ cùng nhau…..”

Những thanh âm của nhạc điệu, lời ca mang sức mạnh hiệu triệu, thông điệp khát khao chinh phục đỉnh cao của chiến thắng như tình yêu, niềm tự hào dân tộc và nỗ lực không mệt mỏi mà cô gái tuổi xuân thì năm nào Nguyễn Thúy Hiền đã đi qua. Đó còn là bao mồ hôi, nước mắt và cả những nỗi đau nhằm vuơn tới đỉnh cao kỹ thuật, bước lên bục cao nhất của vinh quang, đưa lá cờ Tổ quốc cùng quốc ca vang lên trên đấu trường quốc tế. Và cô muốn những thế hệ trẻ bước tiếp những vinh quang của thể thao Việt Nam, tỏa sáng tại sân nhà SEA Games 31. 

nlntv-75703222ddc61c9845d7-1652184923.jpg
Gia đình và bạn bè luôn đồng hành cùng Thúy Hiền

Bên cạnh đó những là người kể chuyện bằng lời rap Rica - Nguyễn Việt Hưng cũng dốc tâm viết những lời rap đầy tích cực: 
….Ôm hết khao khát vào lòng ta để cho ngọn đuốc này luôn rực cháy
Bước từng bước không dừng để cho thế giới ngoài kia luôn được thấy
Nước mắt của tuổi trẻ. Nụ cười khi về già
Trái tim luôn nồng cháy. Vinh quang mang về nhà…

Thuý Hiền chia sẻ: "Khi tôi còn thi đấu, mỗi lần đứng lên đỉnh vinh quang, mang tấm huy chương vàng về cho Tổ quốc, bao giờ bài hát này cũng được vang lên. Và tôi cảm thấy những câu từ trong bài hát gần gũi nhất với những người vận động viên như tôi, đó là những bước chân không trải trên hoa hồng và đường đến đỉnh vinh quang phải vượt qua rất nhiều gian nan".

nlntv-1913b1045ee09fbec6f1-1652184856.jpg
"Cô gái vàng" Wushu Việt Nam Thuý Hiền trả lời phỏng vấn

TỰ HÀO VIỆT NAM có sự tham gia của 30 VĐV Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam, CLB mô tô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội, CLB mô tô ICB, gần 200 diễn viên cùng các em học sinh… Đặc biệt, MV cũng có sự xuất hiện của diễn viên - nghệ sĩ Quách Thu Phương - người được mệnh danh “giai nhân màn ảnh Việt” trong vai trò Đại sứ áo dài, nhà thiết kế Quang Huy với bộ sưu tập áo dài ASEAN.

MV TỰ HÀO VIỆT NAM có nhiều cảnh quay nghệ thuật đẹp nao lòng tại di sản thiên nhiên văn hóa thế giới Hạ Long, vẻ đẹp bao la trùng điệp nên thơ của vùng cao Tây Bắc, những đồi chè xanh trải dài bát ngát, hay cầu bằng kính dài nhất thế giới Bạch Long, Mộc Châu, những con đường đẹp của thủ đô Hà Nội…qua đó, giới thiệu tới du khách bạn bè quốc tế điểm hẹn văn hóa du lịch Việt Nam.

TỰ HÀO VIỆT NAM được đầu tư dàn dựng công phu từ ý tưởng đến âm nhạc và MV. Tất cả dành tặng cho công chúng khán giả và hơn cả là tình yêu của người con đất Việt dành cho quê hương đất nước vì một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 thành công rực rỡ.

Huyền Anh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/co-gai-vangthuy-hien-ra-mat-mv-tu-hao-viet-nam-a4158.html