Nữ đại uý CSGT vượt khó dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31

Lực lượng CSGT Hà Nội vượt khó dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 an toàn mỗi ngày

 Sáng thứ 2 đầu tuần 16/5, nền nhiệt độ Hà Nội xuống thấp, nhiều người phải mặc áo rét ra đường, nhưng đúng điều lệ lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 vẫn giữ đúng lễ tiết, tác phong mặc trang phục mùa hè trang phục áo cộc tay làm nhiệm vụ từ 5h30 sáng. Quân tư trang chỉnh tề cùng nụ cười lúc nào cũng thường trực đã tạo nên những hình ảnh khó quên trong lòng bạn bè quốc tế… Có mặt tại khu vực khách sạn quanh hồ Tây nhận thấy, từ 5h30 cùng ngày (16/5) lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn đã có mặt sắp xếp các xe ô tô chở đoàn thể thao vào đúng vị trí quy định, khi các vận động viên có mặt tại sảnh khách sạn nơi lưu trú đều được lên xe theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông.

nlntv-52f121cee31f057e0c4c5f51733c9486-1652692483.jpg
 Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31
nlntv-d23bfac73ed274a4f3f62e98f168e395-1652692520.jpg
 Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31
nlntv-f7c7b3ce4036c7a8e73836c0ca9b50ac-1652692572.jpg
 Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31

Đại uý Vũ Thị Thanh Nga, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chia sẻ, ngồi sau xe mô tô trong cái lạnh bất thường của tháng 5, tuy có khó khăn vất vả, nhưng bù lại luôn nhận được tình cảm chan hoà, vui vẻ hợp tác của các bạn nước ngoài. Trong suốt quá trình di chuyển, người dân thủ đô luôn ủng hộ tổ công tác chủ động nhường đường cho đoàn xe ưu tiên dù vào giờ cao điểm đầu tuần.

nlntv-23270bdfced4e55a4075178ef3705f4e-1652692618.jpg
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 8, Đại uý Vũ Thị Thanh Nga, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 14 và Ông Khala VinLayThong, trưởng đoàn thể thao môn bi sắt nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 8 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, riêng cụm khách sạn Intercontineltol ở phố Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) là nơi lưu trú của nhiều đoàn thể thao các nước Thái Lan, Lào, Philipine…của các bộ môn bi sắt, bi-a… Hàng ngày lịch di chuyển của các đoàn khách nhau từ sáng sớm tới chiều cùng ngày nên để bảo đảm công tác dẫn đoàn cảnh sát giao thông phai chủ động liên hệ với các trưởng đoàn để biết rõ. “Trong quá trình giao tiếp các vận động viện nước ngoài đều rất hài lòng vì tác phong phục vụ thân thiện, mến khách của công an Việt Nam. Trước mỗi giờ lên xe, nhiều vận động viên đều tranh thủ xin chụp ảnh cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để lưu lại những kỷ niệm đẹp trong những ngày ở Hà Nội. Điều này giúp chúng tôi quên đi mệt mỏi vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ”- Thiếu tá Cường cho biết thêm.

Ông Khala VinLayThong, trưởng đoàn thể thao môn bi sắt nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào bày tỏ sự cảm kích về tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện của các chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội. Qua câu chuyện được biết, vào thời điểm diễn ra khai mạc SEA Games đến sát giờ di chuyển, đoàn thể thao Lào vẫn nhiều người đang đi chợi khu vực phố cổ chưa về tập trung, may nhờ cảnh sát giao thông liên hệ đoàn đã kịp về đến khách sạn để di chuyển đúng lộ trình. Đến khi cả đoàn lên xe, vẫn còn thiếu vận động viên cầm cờ, cảnh sát giao thông đã kịp liên hệ vơi các đơn vị trên toàn tuyến hướng dẫn lái xe taxi chở vận động viên trên đi đúng thời gian về khách sạn. Nhờ sự dẫn đoàn chuyên nghiệp, đoàn thể thao Lào đã hội tụ đúng thời điểm tham gia lễ khai mạc hoành tráng, ấn tượng trên sân Mỹ Đình. Cũng trong sáng cùng ngày (16/5), từ cụm khách sạn Hồ Tây di chuyển đến các điểm thi đấu quận Hà Đông, Nam Từ Liêm cách xa khoảng 15km phát sinh tình huống 1 lái xe đi cuối đoàn do không biết đường tạm không theo kịp đoàn xe. Khi được tình nguyện viên trên xe thông báo, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường nhanh chóng thông báo trên toàn tuyền yêu cầu cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ kịp hỗ trợ chiếc xe trên theo kịp đoàn xe và đến địa điểm thi đáu đúng thời điểm."Tình huống này đã được tập dượt và nằm trong phương án nên chúng tôi không bị động"- Thiếu tá Cường cho biết.

nlntv-1652692686.jpg
Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 8, Đại uý Vũ Thị Thanh Nga, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 14 và Ông Khala VinLayThong, trưởng đoàn thể thao môn bi sắt nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào
nlntv-d590f8c3ca43440862352d3768c382e3-1652692737.jpg
Các đồng chí  CSGT Công an TP Hà Nội hướng dẫn các đoàn thể thao

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết thêm, trong mọi tình huống không có chuyện để đoàn thể thao đến địa điểm thi đấu không đúng giờ vì trên đường di chuyển  ngoài xe mô tô, xe ô tô dẫn đường còn có lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường sẵn sàng hỗ trợ.

"Quan điểm của đơn vị là mỗi cảnh sát giao thông vừa làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự còn là đại sứ thân thiện trực tiếp giao tiếp và nắm thông tin tâm tư nguyện vọng từ những vận động viên, trưởng đoàn thể thao  tại các khu vực lưu trú"- Đại tác Hải nhấn mạnh.

Theo thống kê, với tình huống các đoàn thể thao với nhiều bộ môn khác nhau di chuyển từ nơi cư trú đến điểm thi đấu hàng ngày có mật độ dày trong điều kiện thường vào giờ cao điểm vào ca và tan tầm, từ khi khai mạc SEA Games đến nay Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã dẫn và bảo đảm an toàn cho hàng trăm lượt các đoàn khách quốc tế. Trong quá trình dẫn đoàn phát sinh nhiều tình huống, như điều kiện thời tiết xấu, nền nhiệt độ xuống thấp, di chuyển đoạn đường dài trong thời gian vào giờ cao điểm giao thông diễn ra... nhưng nhờ được tập huấn kỹ các tình huống, nhờ bản lĩnh tiên phong mỗi chiến sỹ cảnh sát giao thông luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ với một tâm thế xuất hiện với hình ảnh như những đại sứ hòa bình thân thiện, mến khách đại diện cho Hà Nội, thành phố vì hòa bình.    

Minh Trần

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nu-dai-uy-csgt-vuot-kho-dan-doan-the-thao-tham-du-sea-games-31-a4293.html