Cắt giảm, đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến giáo dục

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký ban hành Quyết định 793/QĐ-TTg ngày 6/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

cat-giam-don-gian-hoa-quy-dinh-hoat-dong-kinh-doanh-lien-quan-den-giao-duc-1657113128.jpg
Quy định thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ công lập hoặc cho phép thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ dân lập, tư thục sẽ được cắt giảm, đơn giản hóa

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong 10 ngành nghề kinh doanh gồm:

1. Hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non

2. Hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông

3. Hoạt động của cơ sở giáo dục thường xuyên

4. Hoạt động của trường chuyên biệt

5. Hoạt động của cơ sở giáo dục đại học

6. Hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp

7. Kiểm định chất lượng giáo dục

8. Dịch vụ tư vấn du học

9. Hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài

10. Hoạt động của cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, phân hiệu cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành có liên quan trong phạm vi thẩm quyền có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời hạn quy định tại phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh đã được thông qua.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động phát hiện và kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan thuộc thẩm quyền hoặc đề nghị bằng văn bản, gửi Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ đối với các Luật, Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ để thực hiện phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được thông qua.

Văn phòng Chính phủ kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổng hợp vướng mắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành, địa phương có liên quan để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ trong quá trình thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Mời bạn đọc theo dõi phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại đây.

Tuệ Văn

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/cat-giam-don-gian-hoa-quy-dinh-hoat-dong-kinh-doanh-lien-quan-den-giao-duc-a5328.html