Đẩy mạnh các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, thời gian qua, tuổi trẻ Hải đoàn 21/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã xung kích, thực hiện nhiều hoạt động, sôi nổi ý nghĩa hướng về Đại hội, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn Hải đoàn.

hinh-1-1659667778.jpg
Đoàn cơ sở Hải đoàn 21 tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm “30 ngày đêm hành động xung kích”

Những ngày này, cảm nhận đầu tiên khi đến Hải đoàn 21/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 là không khí thi đua sôi nổi của các tổ chức đoàn trong đoàn cơ sở Hải đoàn 21 với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực đi thẳng vào các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm “30 ngày đêm hành động xung kích”. Từ cơ quan Hải đoàn cho đến các Hải đội, tàu, ở đâu cũng bừng lên tinh thần làm việc hăng say, khí thế thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động đúng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhất là những hoạt động việc làm ý nghĩa, thiết thực cả trong và ngoài đơn vị.

hinh-2-1659667778.jpg
Cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Hải đoàn 21 hỗ trợ nhân dân xã Tam Trà (Núi Thành, Quảng Nam) nạo vét, khơi thông kênh mương nội đồng

Thượng tá Triệu Quang Quy - Phó Chính ủy Hải đoàn 21 cho biết, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ toàn lực lượng. Trong thời gian qua, các tổ chức Đoàn trong toàn Hải đoàn 21 đã hăng hái thi đua, lập thành tích cao nhất hướng về ngày hội lớn của tuổi trẻ Cảnh sát biển với nhiều phần việc mang ý nghĩa thiết thực sát với các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm.

Từ sau khi Đoàn cơ sở phát động thi đua cao điểm “30 ngày đêm hành động xung kích” thì mỗi ngày các tổ chức đoàn và từng đoàn viên, thanh niên đều cố gắng nỗ lực làm những việc làm ý nghĩa, những phần việc của tuổi trẻ thể hiện được sức trẻ, sự quyết tâm, năng động của tuổi trẻ đơn vị đối với đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này - Thượng tá Triệu Quang Quy nhấn mạnh.

hinh-3-1659667778.jpg
Cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Hải đoàn 21 phối hợp Đoàn xã Tam Quang (Núi Thành, Quảng Nam) tổ chức dâng hương Anh hùng - Liệt sỹ

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, Đảng ủy, chỉ huy Hải đoàn 21 đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đoàn căn cứ đặc điểm nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị mình để tổ chức một cách linh hoạt, sáng tạo các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, thanh niên thấy được ý nghĩa của quan trọng của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV.

Nội dung tập trung tuyên truyền về lịch sử, truyền thống và những đóng góp to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tiến trình cách mạng Việt Nam; truyền thống lịch sử của dân tộc, Quân đội, Cảnh sát biển và của Hải đoàn 21; vai trò của tuổi trẻ Cảnh sát biển trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ. Tuyên truyền về ý nghĩa của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027; kết quả Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hải đoàn 21, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BTL Vùng Cảnh sát biển 2.

hinh-4-1659667778.jpg
Tuổi trẻ Hải đoàn 21 tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ xã Tam Quang

Theo Thiếu tá Phan Văn Thắm – CTV Hải đội 212, các chi đoàn trong Hải đội đã hăng hái thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội, nhất là đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa trên địa bàn như tham gia vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, thắp nền tri ân, hay tham gia chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc tôn giáo”; hội trại thắp nửa truyền thống. Thông qua các hoạt động, đã tuyên truyền, giáo dục truyền thống dân tộc, ý nghĩa trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

hinh-5-1659667778.jpg
Cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Hải đoàn 21 phối hợp Đoàn xã Tam Quang tổ chức Hội trại “Tiếp lửa truyền thống” kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Hải đoàn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, thi đua lập thành tích xuất sắc trong đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, Đoàn cơ sở Hải đoàn 12 đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “30 ngày đêm hành động xung kích” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV (2022-2027). Với chủ đề “Tuổi trẻ Cảnh sát biển thi đua giành 3 nhất”, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên đã và đang nỗ lực thi đua giành những kết quả cao nhất theo các nội dung, chỉ tiêu đề ra, đó là: bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả tốt nhất; tổ chức các hoạt động sôi nổi, hiệu quả nhất.

hinh-6-1659667778.JPG
Đoàn viên, thanh niêm Hải đoàn 21 thực hiện ngày thứ 7 xanh, Chủ nhật sạch

Sau khi phát động thi đua, Đoàn cơ sở Hải đoàn 21 đã và đang đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm, phòng, chống IUU; nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân....

Đến nay, các tổ chức đoàn trong Hải đoàn đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Có nhiều phần việc hoàn thanh xuất sắc như việc giúp đỡ bà con nhân dân xã Tam Trà khơi thông kênh mương đưa nước vào nội đồng, tham gia cắm trại về nguồn với đoàn xã Tam Quang, tổ chức ngày thứ 7 xanh, chủ nhật sạch; thanh niên làm chủ kỹ thuật; đoàn viên thanh niên hắng hái bảo quản bảo dưỡng, làm chủ trang bị kỹ thuật của đơn vị các nhiệm vụ mà đoàn viên, thanh niên xung kích tham gia đều bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có cán bộ, đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật, các quy định khi tiếp xúc với nhân dân, pháp luật của Nhà nước.

hinh-7-1659667778.JPG
Tuổi trẻ Hải đoàn 21 tích cực bảo quản bảo dưỡng trang bị kỹ thuật của tàu

Tuổi trẻ các Hải đội, tàu cũng đã và đang phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong xây dựng đơn vị có môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú; nêu cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn.… Qua đó, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn Hải đoàn để chào mừng Đại hội cũng như thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó quân dân.

Có thể nói, những công trình, phần việc thanh niên hướng về Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 của tuổi trẻ Hải đoàn 21/BTL Vùng Cảnh sát biển 2 thời gian qua không chỉ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị mà còn tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, với kỳ vọng được cống hiến sức trẻ, trí tuệ của mình để gửi gắm niềm tin vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cảnh sát biển lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phạm Văn Doanh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/day-manh-cac-hoat-dong-huong-ve-dai-hoi-dai-bieu-doan-tncs-ho-chi-minh-canh-sat-bien-lan-thu-iv-nhiem-ky-2022-2025-a5925.html