Triển lãm Nepcon 2022: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp điện tử tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Sáng 14/9, tại Hà Nội, RX Tradex - đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam và Hiệp hội Công nghệ thông tin & truyền thông Singapore tổ chức Triển lãm điện tử quốc tế - Nepcon Việt Nam 2022. Sự kiện gồm nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp điện tử tái sản xuất, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với chủ đề Sản xuất tinh gọn 4.0 & Phát triển bền vững.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong những tháng đầu năm 2022 đến nay, có hơn 578 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân. Từ đó cho thấy, khi các rào cản từ đại dịch Covid - 19 dần được xóa bỏ và nhu cầu giao thương, phục hồi sản xuất ngày càng gia tăng thì cần có những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành điện tử Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ cũng như gặp gỡ và giao lưu với các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

nlntv-ong-vu-trong-tai-1663215036.jpg
Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, Công ty RX Tradex phát biểu

Tại sự kiện triển lãm, Tổng Giám đốc, Công ty RX Tradex - ông Vũ Trọng Tài cho biết, với sự tham gia của nhiều thương hiệu điện tử, cùng các hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ triển lãm, kỳ vọng NEPCON Việt Nam 2022 sẽ mang đến các chương trình kết nối kinh doanh hữu ích đặc biệt với nhiều hoạt động như khóa đào tạo ngắn, chương trình tư vấn kinh doanh, các hội thảo công nghệ chuyên sâu dưới chủ đề sản xuất và vận hành tinh gọn 4.0 cho doanh nghiệp điện tử.

nlntv-ba-do-thi-thuy-huong-1663215178.jpg
Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban Chấp Hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam phát biểu

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban Chấp Hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam cho rằng sau đại dịch, ngành điện tử Việt Nam cần có những đột phá để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sản xuất và vận hành tinh gọn của thị trường nhằm giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ có thể giảm chi phí và tối ưu hoá hoạt động sản xuất. Đến với Diễn đàn và triển lãm là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh.

nlntv-may-moc-1663215268.jpg
Nhiều thiết bị, máy móc với công nghệ hàng đầu được các doanh nghiệp quốc tế giới thiệu tại triển lãm

Triển lãm NEPCON Việt Nam 2022 có sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ hơn 10 quốc gia cùng gần 200 thương hiệu công nghệ & máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ…

Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các khóa đào tạo có cấp giấy chứng nhận, cuộc thi hàn tay điện tử IPC và các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ TƯ VẤN KINH DOANH hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử vực dậy trong và sau đại dịch Covid - 19.

Phương Thảo

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/trien-lam-nepcon-2022-tao-co-hoi-cho-doanh-nghiep-dien-tu-tham-gia-chuoi-cung-ung-toan-cau-a6718.html