Niềm tự hào thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 mới đây, Giám đốc điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương là ông Alex Haigh đã chia sẻ, thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2022 được định giá 431 tỷ USD, xếp hạng 32 toàn thế giới, tăng trưởng 74% trong giai đoạn 2019 - 2022. Đây là mức tăng kỷ lục và có tốc độ nhanh nhất thế giới sau đại dịch COVID-19.

Theo Brand Finance, tốc độ tăng trưởng kỷ lục của Việt Nam có được là nhờ các chính sách tài khóa và tiền tệ thành công và các khoản đầu tư vào vốn con người đã đưa đất nước trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài và dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của lĩnh vực sản xuất.

Trong các nghiên cứu của Brand Finance, tại các nước phương Đông, các thương hiệu phương Tây vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu nổi tiếng, nhưng ở Việt Nam không như vậy. Những thương hiệu đứng đầu lại là thương hiệu Việt, đơn cử như Vietnam Airlines (hàng không), Vinamilk (sữa), Vinhomes (bất động sản)…

Tổng kết các thương hiệu của các ngành khác nhau, ở Việt Nam, viễn thông là ngành đóng góp giá trị thương hiệu nhiều nhất. Trong khi đó ở Singapore, ngành đóng góp cao nhất là ngân hàng, còn ở Malaysia là ngành dầu khí.

@nguonluc Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đạt 431 tỷ USD, tăng nhanh nhất thế giới #kinhdoanh #thuonghieu #Vietnam #kinhte #kinhtemoitruong #nhanlucnhantaiviet ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt

Nhóm PV/NLNTV

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/niem-tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-a6986.html