Giá vàng 24/1:Vàng trong nước tiếp tục đứng yên

Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 1,1 USD lên mức 1.930,6 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.928,6 USD/ ounce, tăng 0,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần tạm lắng sau khi đạt được mức cao nhất trong 9 tháng vào tuần trước.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Hiện tại, nhiều ý kiến dự báo, Fed sẽ bắt đầu làm chậm lãi suất bằng mức tăng 25 điểm lại cuộc họp này.

Theo công cụ FedWatch của CME, có 99,2% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo. Tuy nhiên, các quan chức Fed đang có ý kiến trái chiều về tốc độ tăng lãi suất. Trong khi hầu hết các quan chức Fed đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Fed Powell, thì một số ý kiến tin rằng một chính sách diều hâu hơn là cần thiết.

Kết quả một cuộc thăm dò của Reuters News cho thấy, có 80% người tham gia tin rằng nếu lạm phát tiếp tục giảm, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại hai cuộc họp tiếp theo và sau đó có khả năng giữ nguyên cho đến hết năm.

nlntv-vang-1674434289.jpeg

 Vàng trong nước tiếp tục đứng yên(Ảnh: Internet)

Giá vàng trong nước

Thị trường kim loại quý trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ dài. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 200.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. 

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,8 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.930,6 USD/ounce (tương đương gần 54,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới gần 13 triệu đồng/ lượng. 

Huyền Anh(TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/gia-vang-241-a8998.html