Bóng đá trẻ Nghệ An: chăm sóc vườn ươm tài năng từ ngày hôm nay

Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, “trồng cây” và “trồng người” đều rất quan trọng và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Lúc sinh thời, Người thường căn dặn: “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”; “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trồng người bằng những người thầy tâm huyết, tận tụy và giỏi chuyên môn cùng với cơ sở luyện tập, chế độ ăn,nghỉ cầu thủ trẻ được nâng cao; đào tạo chuyên môn kết hợp đào tạo văn hóa và kỹ năng sống. Đó là những điều nổi bật khi nhìn về vườn ươm bóng đá trẻ Nghệ An

nlntv-anh-1-1674660991.jpg
Tập đoàn Tân Long là nhà tài trợ chính thức của SLNA từ 1/6/2021 (Ảnh: SVHTTNA)

Chúng ta còn nhớ, ngày 1/6/2021, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ký kết chuyển giao nhà tài trợ mới của CLB SLNA, giữa nhà tài trợ cũ là Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á với nhà tài trợ mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long. Sau 12 năm gắn bó kể từ 2009 đến thời điểm ấy, Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á – nhà tài trợ chính của SLNA – đã xin rút không tiếp tục tài trợ cho CLB SLNA.

Theo nội dung ký kết, sau khi tiếp nhận, Tập đoàn Tân Long sẽ là nhà tài trợ mới và vẫn giữ tên truyền thống là “CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An”, đồng thời duy trì cơ chế hoạt động với mục tiêu phát triển đội bóng, lấy lại lòng tin của người hâm mộ.

“Trong 12 năm qua, với sự đồng hành, hỗ trợ của Ngân hàng Bắc Á bằng sự tâm huyết, CLB SLNA đã thi đấu và đạt được những thành tích cao. Việc chuyển giao nhà tài trợ có một dấu mốc hết sức quan trọng trong việc phát triển liên tục của CLB” – ông Nguyễn Đức Trung, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh trong bài phát biểu tại sự kiện chuyển giao.

nlntv-anh-2-1674484198.jpg
Tập đoàn Tân Long là nhà tài trợ chính thức của SLNA từ 1/6/2021 ( Ảnh: SVHTTNA )

Sau khi có những chuyển biến tích cực về nhà tài trợ, công tác đào tạo trẻ được quan tâm chuyên nghiệp từ những điều thiết thực nhất. Những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, những đầu bếp kinh nghiệm đã giúp cho các cầu thủ của Sông Lam Nghệ An cải thiện được rất nhiều về thể hình và thể lực. Đây là những điểm mà các lứa bóng đá trẻ trước đây của Sông Lam Nghệ An thường thua thiệt so với các trung tâm đào tạo khác , khi họ có điều kiện kinh tế khá giả… Chứng kiến các cầu thủ trẻ xứ Nghệ chạy cả trận không biết mệt mỏi đã cho thấy sự hiệu quả trong đầu tư về thể chất của Nghệ An.

Bên cạnh đó, không gian ăn ở sinh hoạt cũng được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới, điều kiện ăn nghỉ thoải mái và tiện nghi làm cho huấn luyện viên và cầu thủ yên tâm tập luyện và thi đấu. Cùng với mối quan hệ của ngành VH-TT cũng như Tập đoàn Tân Long, mỗi khi các cầu thủ không may vướng chấn thương đều được điều trị khẩn cấp, kịp thời và xử lý thủ tục nhanh chóng.

nlntv-anh-3-1674484303.jpg
Mùa quả ngọt nhờ vun trồng, chăm sóc, đào tạo và rèn luyện ( Ảnh: SLNA )

Song hành với đào tạo chuyên môn, việc đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử các tình huống trên sân cũng được đào tạo và từng bước xây dựng hình ảnh cầu thủ Nghệ An chuyên nghiệp từ khi còn trong khuôn khổ công tác đào tạo bóng đá trẻ. Đã lâu rồi chúng ta không còn chứng kiến “những cái đầu nóng ” trong những trường hợp tranh chấp, va chạm hay bị đội bạn khiêu khích.

Cùng những sự đầu tư về cơ sở vật chất, ở lò đào tạo trẻ SLNA, có những HLV gắn bó hàng chục năm với câu lạc bộ và điểm chung là họ đa phần đều là người gốc xứ Nghệ. Chính kinh nghiệm và sự am hiểu về con người, bóng đá quê nhà trở thành tiền đề để các HLV giúp học trò phát huy hết tiềm năng sẵn có, tạo sức bật về mặt chuyên môn. Những người thầy tài năng và đức độ không chỉ dạy cầu thủ nhí kỹ thuật, chiến thuật mà còn cả kỹ năng và cách sống. và có thể nói không ngoa rằng, họ chính là những kỹ sư "trồng người', người ” thổi lửa” cho các thế hệ bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An

.

 Lâm An

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/bong-da-tre-nghe-an-cham-soc-vuon-uom-tai-nang-tu-ngay-hom-nay-a9008.html