Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp IUU

Hôm nay, ngày17/3 tại Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định IUU và tặng quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

tuyen-truyen-4-1679053088.jpg
Nhiều ngư dân tại Đà Nẵng tham gia hội nghị tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp IUU

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Vùng Cảnh sát biển đã trực tiếp tuyên truyền cho chủ các phương tiện đánh bắt hải sản và ngư dân trên địa bàn một số nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam, Luật Thủy sản các văn bản hướng dẫn, một số quy định về hoạt động nghề cá trên biển và các quy định xử phạt vi phạm hành chính  trong lĩnh vực thủy sản và các văn bản quy định của pháp luật về chống khai thác IUU.

tuyen-truyen3-1679053043.jpg
Cán bộ Vùng CSB 2 tuyên truyền IUU cho ngư dân

Thời gian qua, để góp phần ngăn chặn tiến tới chấm dứt hoàn toàn hoạt động chống khai thác IUU, Vùng Cảnh sát biển 2 đã thường xuyên chủ động phối hợp cấp ủy chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan triển khai nhiều chủ trương giải pháp đồng bộ linh hoạt và hiệu quả.

tuyen-truyen-2-1679053004.jpg
Lãnh đạo BTL Vùng Cảnh sát biển 2 cùng lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

Trong đó đơn vị đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ kết hợp khai thác hải sản hợp pháp với bảo vệ chủ quyền biển đảo.

tuyen-truyen-1-1679052941.jpg
Lãnh đạo  BTL vùng Cảnh sát biển 2  tặng quà cho các ngư dân trên tàu cá ở khu neo đậu tàu thuyền Thọ Quang

Dịp này Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho gia đình các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và 300 lá cờ Tổ quốc cho chủ các phương tiện tàu thuyền trên địa bàn Đà Nẵng. Hoạt động này của Vùng Cảnh sát biển 2 giúp các ngư dân nắm chắc các quy định chấp hành nghiêm pháp luật khi đánh bắt hải sản trên biển, chung tay cùng các cấp, các ngành và cả nước gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu đối với thủy sản Việt Nam.
 

Nam Trung

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/bo-tu-lenh-vung-canh-sat-bien-2-tuyen-truyen-chong-khai-thac-hai-san-bat-hop-phap-iuu-a9880.html