Quảng Nam: Đốt lửa sưởi ấm khiến nhiều nhà dân bị thiêu rụi

Đinh Thảo
Rạng sáng 2/2, năm ngôi nhà và ba căn bếp của người dân (ở thôn A Rầng, xã vùng sâu A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu của lãnh đạo huyện Tây Giang cho biết, khoảng 4 giờ ngày 2/2, trong lúc mọi người còn đang ngủ, người dân dậy sớm đã phát hiện ngọn lửa bốc lên từ phía sau năm ngôi nhà cùng ba căn bếp nói trên và cháy lan rất nhanh. Người này tri hô và tất cả người trong 5 ngôi nhà đã kịp thời thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, ngọn lửa lớn và các ngôi nhà, căn bếp đều làm bằng vật liệu dễ cháy nên bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhận được thông tin, chính quyền xã A Xan cùng cơ quan chức năng của huyện Tây Giang đã khẩn trương có mặt hiện trường để tham gia dập tắt đám cháy

Chủ tịch UBND huyện Tây Giang Nguyễn Văn Lượm cho biết, một Phó Chủ tịch huyện và các cơ quan chức năng của địa phương đã có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn để điều tra, làm rõ nguyên nhân; đề xuất các giải pháp giúp đỡ gia đình có nhà bị thiệt hại.

Bước đầu, các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc trên là do đồng bào đốt lửa sưởi ấm, vô tình gây ra hỏa hoạn.