Sĩ quan trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 xung kích, sáng tạo, khát khao cống hiến

Võ Việt
Sáng 09/3, tại Quảng Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức thành công Tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023. Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Vùng chủ trì tọa đàm. Tham dự chương trình còn có các đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 92 đồng chí sĩ quan trẻ đại diện cho 179 sĩ quan trẻ toàn đơn vị hiện nay.
toa-dam-2-1678355190.jpg
Toàn cảnh buổi toạ đàm

Với chủ đề “Sĩ quan trẻ Cảnh sát biển xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”, buổi tọa đàm diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, trên tinh thần trách nhiệm, xây dựng, lắng nghe, chia sẻ.

Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều ý kiến tham gia phát biểu, trao đổi, tập trung vào những vấn đề: Thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ sĩ quan trẻ; thực tiễn đặt ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của sĩ quan trẻ tại đơn vị, nhất là trong xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy; giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến và hưởng thụ, giữa nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của đội ngũ sĩ quan trẻ; cơ hội, triển vọng, xu hướng phát triển, nội dung, giải pháp xây dựng, phát huy vai trò đội ngũ sĩ quan trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu động viên, kết luận tọa đàm, đồng chí Phó Chính ủy Vùng ghi nhận và đánh giá tinh thần tích cực, chủ động của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm những sự kiện trọng đại của lực lượng, đơn vị và Tháng Thanh niên; những ý kiến phát biểu, chia sẻ chân thành, tâm huyết của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị và đội ngũ sĩ quan trẻ. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cán bộ, sĩ quan trẻ học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và cống hiến; chủ động tham mưu bố trí, sử dụng, bổ nhiệm sĩ quan trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, tạo điều kiện, giao nhiệm vụ để cán bộ, sĩ quan trẻ rèn luyện,trưởng thành; quan tâm, giải quyết tốt nguyện vọng thiêt thực, chính đáng và chính sách hậu phương quân đội…

toa-dam-4-1678355191.jpg
Nhiều ý kiến tham gia phát biểu, trao đổi tại tọa đàm

Đối với đội ngũ sĩ quan trẻ, cần xác định rõ vị thế, trách nhiệm của người sĩ quan trẻ trong Quân đội; xác định đúng những ưu, khuyết điểm, khả năng, sở trường của bản thân để đặt ra mục tiêu, kế hoạch và phấn đấu kiên trì, bền bỉ; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện những tiêu chí của người cán bộ, đảng viên, thường xuyên đổi mới về tư duy, phương pháp, tác phong công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; giải quyết tốt các mối quan hệ với đồng chí, đồng đội, quan hệ quân dân; thường xuyên đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị và những tác động của mặt trái kinh tế thị trường, đấu tranh có hiệu quả với những nhận thức lệch lạc, hành vi sai trái.

Đại tá Trần Hồng Quế đặc biệt nhấn mạnh: "Trước yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và nhiệm vụ xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại". Đây vừa là trách nhiệm lớn, vừa là cơ hội, đòi hỏi đội ngũ sĩ quan trẻ cần phải có niềm tin vững chắc, có hoài bão và tinh thần khát khao cống hiến để không ngừng khằng định mình.

toa-dam-1-1678355189.jpg
Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 chụp ảnh kỷ niệm cùng các sỹ quan trẻ

Đồng chí Phó Chính ủy Vùng bày tỏ tin tưởng rằng, sau buổi tọa đàm, sức trẻ và khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ đơn vị sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa, xứng đáng là lực lượng tin cậy, kế tục truyền thống của lực lượng, của Bộ Tư lệnh Vùng, từ đó góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ vinh quang mà Đảng, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Tọa đàm sĩ quan trẻ năm 2023 là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và 25 năm ngày Truyền thống Cảnh sát biển Việt Nam (28/8/1998 – 28/8/2023).

Nam Trung