Sự thật thú vị về cá Koi - loài cá cảnh đắt nhất thế giới

Cá Koi là một trong những loài cá cảnh đắt nhất thế giới. Con đắt nhất được bán đấu giá 1,8 triệu USD. Thông thường, một con cá Koi nhỏ sẽ có giá từ 8 đến 50 USD, tùy thuộc kích cỡ và màu sắc. Nhiều con có thể trên 100 USD.

Lý do khiến cá Koi đắt đỏ là nguồn cung thấp và nhu cầu cao. Cá Koi đẻ một triệu quả trứng nhưng chỉ có 60% trứng nở. Không những thế, trong số cá Koi con, hầu hết đều có khả năng gặp dị tật.

Cá Koi có thể nhận ra chủ nếu được cùng một người chăm sóc thường xuyên.

Việc nhân giống cá Koi bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ 4 ở Trung Quốc cho mục đích thực phẩm. Tại Nhật Bản, việc thuần hóa cá Koi bắt đầu vào khoảng thế kỷ 19 và được nuôi làm cảnh.

Cá Koi có kích thước khoảng 0,9 đến 1,2 mét. Cá Koi nặng trung bình 15 kg và sống trung bình khoảng 35 năm. Con lâu đời nhất đã hơn 200 năm tuổi.

Có hơn 100 giống cá Koi khác nhau được chia thành 16 nhóm với 3 màu chủ yếu là đỏ, trắng và đen. Các màu khác thường thấy bao gồm vàng, cam, xanh lam và kem.

@nhanlucnhantai Sự thật thú vị về cá Koi lời cá cảnh đắt nhất thế giới #khampha #khamphadocla #suthatthuvi #suthatla #suthattv #cakoi #cakoidep #cacanh #khamphasuthat ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV