Thanh Hoá: Tổ chức Famtrip “Khám phá các tuyến du lịch trên địa bàn các huyện: Yên Định, Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc”

Huyền Văn
Với nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, các danh lam thắng cảnh, Thanh Hoá cũng nổi tiếng khi được mệnh danh là “vùng đất phát vương” nơi bắt nguồn của nhiều triều đại trong lịch sử. Thanh Hoá đang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.
nlntv-1-1683328969.jpg
Thành nhà Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Vừa qua, thực hiện Chương trình công tác năm 2023, được sự đồng ý của UBND Tỉnh Thanh Hoá, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình khảo sát các tuyến du lịch trên địa bàn các huyện: Yên Định, Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc… nhằm quảng bá du lịch, giới thiệu điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh, đồng thời tăng cường liên kết với các công ty lữ hành nhằm thúc đẩy liên kết các chương trình du lịch đưa khách đến Thanh Hoá.

Tại sự kiện Famtrip lần này, đoàn khảo sát đến từ hơn 50 doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Thanh Hoá, Hà Nội, Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh…và nhiều đơn vị truyền thông, báo chí đã tham gia hành trình kéo dài trong 3 ngày (Từ 03/05 – 05/05/2023).

Theo đúng kế hoạch, điểm đến đầu tiên của đoàn khảo sát là suối cá thần Cẩm Lương - di sản thiên nhiên “độc nhất vô nhị” mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Xứ Thanh. Suối cá thần Cẩm Lương nằm tại bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Con suối này thường được người dân địa phương gọi là suối Ngọc hoặc Mó Ngọc. Theo quan niệm của đồng bào người Mường ở Thanh Hóa thì suối cá thần là nơi linh thiêng, che chở và bảo vệ cho dân làng. Đàn cá thần đông đúc là đại diện cho sự bình yên, ấm no trong cuộc sống người dân. Bên cạnh mặt tâm linh, ngày nay suối cá thần Cẩm Lương còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

nlntv-2-1683328974.jpg
Đoàn Fam Trip khảo sát, tham quan điểm du lịch Suối cá thần Cẩm Lương tại bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp đó, đoàn lần lượt tham quan Khu Di tích Lịch sử Lam Kinh, dự Chương trình Lễ hội Đền Đồng Cổ, tham quan không gian “Chợ quê” trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện Yên Định và các huyện lân cận, trải nghiệm, tham quan Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường; di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang, xã Định Hoà…

nlntv-anh-3-1683330386.jpg
Đoàn Fam Trip tham quan, khảo sát tại Khu Di tích Lịch sử Lam Kinh
nlntv-3-1683328980.jpg
Đoàn khảo sát tại di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang, xã Định Hoá 

Sau khi tham quan các điểm đến trong hành trình, đoàn Famtrip dừng chân và nghỉ ngơi tại Làng du lịch Yên Trung (huyện Yên Định) – đây được xem là điểm đến hấp dẫn với đang dạng tiện ích, từ các khu villa ven hồ Yên Trung, các bungalow, bến du thuyền, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, khu chèo thuyền kayak, khu vui chơi…

nlntv-4-1683328992.jpg
Làng du lịch Yên Trung - Điểm hẹn mới khi du lịch Xứ Thanh (Ảnh: Sưu tầm)

Trong khuôn khổ đợt Famtrip , cũng diễn ra “Lễ công bố tuyến du lịch kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân” tại buổi lễ có sự tham dự của các đại biểu là Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Lãnh đạo Tỉnh Uỷ, HDND – UBND Tỉnh Thanh Hoá, đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh. Báo, đài truyền hình trung ương và địa phương.

nlntv-5-1683328985.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong nhiều năm qua, trên cơ sở giữ gìn và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có từ nguồn lực tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, Thanh Hoá đã tích cực đẩy mạnh liên kết, phát triển các tour du lịch mới phù hợp với thế mạnh của từng địa phương. Kết quả của việc hình thành, phát triển các tour, tuyến du lịch đã góp phần phát triển mạnh mẽ ngành Du Lịch của tỉnh nhà.”

nlntv-6-1683329025.jpg
Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về phía lãnh đạo Trung ương, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị, tỉnh Thanh Hoá cần quan tâm tạo điều kiện nhằm thu hút sự chú ý của các đơn vị lữ hành; tăng cường tuyên truyền, quảng bá kết hợp với gia tăng trải nghiệm ở các điểm đến.

nlntv-7-1683329001.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy
nlntv-8-1683329005.jpg
CLB Lữ hành Unesco Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đại diện Tỉnh Thanh Hoá

Qua chuyến khảo sát này, với nhiều điểm mới lạ và đa dạng trong các tour, tuyến du lịch mới trong địa bàn 4 huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung, sẽ là luồng gió mới, sức hút cho nền du lịch Xứ Thanh.

Tuấn Anh