Tỉnh đoàn Cao Bằng triển khai ứng dụng công nghệ số i-HR

Võ Việt
Những năm 1941, nhân dân, tuổi trẻ Cao Bằng đã từng là những người đầu tiên tham gia Cách mạng, làm nên cuộc đấu tranh thần thánh xây dựng lên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam. Ngày nay, tuổi trẻ Cao Bằng lại bước vào cuộc Cách mạng mới, cách mạng 4.0, hòa mình vào công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ của Đảng và Chỉnh phủ chỉ đạo, qua đó giúp thể hệ trẻ làm chủ tương lai, làm giàu cho quê hương, đất nước.
tuoi-tre-cb-voi-chuyen-doi-so-4-1662020663.jpg
Ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC trao đổi tổng quan về chuyển đổi số và ứng dụng của chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên

Ngày 30/8/2022, tại thành phố Cao Bằng, Thành Đoàn Cao Bằng phối hợp với Công ty cổ phần cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Cao Bằng năm 2022.

Đến dự với chương trình, về phía Tỉnh Đoàn Cao Bằng có đồng chí Triệu Thanh Dung – Phó bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP, đồng chí Nguyễn Hồng Linh – Bí thư Thành đoàn, đại diện Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC có ông Trần Vũ Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty, Nhà sáng lập ứng dụng i-HR và hơn 80 đại biểu là bí thư, Phó bí thư, Bí thư chi đoàn trên địa bàn dân cừ cùng với chi đoàn các lớp của trường THPT.

dc-nguyen-hong-linh-bt-thanh-doan-cb-1662020662.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Linh - Bí thư thành đoàn Cao Bằng phát biểu tại diễn đàn

Ứng dụng công nghệ số i-HR nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên; trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới.

dc-tran-vu-thanh-chu-tich-hdqt-cty-clc-1-1662020662.jpg
Ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC trao đổi tổng quan về chuyển đổi số

Ứng dụng số i-HR là nền tảng công nghệ do Công ty CLC phát triển, vận hành trên hệ điều hành iOS và Android. Đây là ứng dụng công nghệ số giúp kết nối trực tiếp 03 nhóm đối tượng là Người lao động - Cơ sở giáo dục nghề nghiệp - Doanh nghiệp cùng tương tác trên một sàn điện tử. i-HR sử dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), kết nối thông tin tuyển sinh, thông tin việc làm tự động 24/7 trên cơ sở tự động phân tích thông tin, định hướng kết nối giữa các đối tượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) từ dữ liệu các tài khoản đăng ký tham gia i-HR của Người lao động, Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Doanh nghiệp.

tuoi-tre-cb-voi-chuyen-doi-so-2-1662020663.jpg
Tuổi trẻ Cao Bằng với chuyển đổi số


Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên; phối hợp cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp góp phần ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt trước sụ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 trong các ngành nghề, lĩnh vực, đối tượng.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên.

Giúp đoàn viên, thanh niên tiếp cận thông tin về các trường và các trung tâm trong và ngoài tỉnh, về các ngành nghề mới phù hợp với yêu cầu của xã hội và các nhà tuyển dụng lao động.

doan-dua-ung-dung-i-hr-toi-cot-moc-108-1662021032.JPG
Đoàn đưa ứng dụng i-HR tới cột mốc 108

Hình thức hoạt động của i-HR tương tự như các ứng dụng công nghệ 4.0, giúp các đối tượng tham gia i-HR có thể trực tiếp kết nối với nhau, không qua trung gian. Việc sử dụng i-HR sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên được tiếp cận nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi các thông tin về giáo dục nghề nghiệp từ các cơ sở đào tạo, thông tin tuyển dụng việc làm từ các doanh nghiệp phù hợp với bản thân trên cơ sở phân tích dữ liệu của cá nhân được cung cấp khi thiết lập tài khoản. Ngược lại, các cơ sở giáo dục đào tạo, các doanh nghiệp cũng sẽ thuận lợi trong việc tuyển sinh và tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với vị trí công việc theo yêu cầu tuyển dụng.

Võ Việt