TP Hồ Chí Minh: Khai mạc 'Phiên chợ Công nhân - Online' Xuân Quý Mão

Huyền Văn
Chiều 9/1, tại Trụ sở UBND Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc “Phiên chợ Công nhân - Online” lần 2 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
nlntv-cho-cong-nhan-online-9123a-1673310736.jpg
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm cùng các đơn vị đồng hành thức hiện nghi thức khai mạc “Phiên chợ Công nhân - Online” lần 2 Xuân Quý Mão năm 2023.

Thông qua Liên đoàn Lao động các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, hơn 5.000 mã mua hàng sẽ được gửi bằng tin nhắn đến số điện thoại của các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị mất việc, giảm giờ làm. Mỗi mã trị giá 500.000 đồng, trong đó Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 400.000 đồng; đơn vị đồng hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiki hỗ trợ 100.000 đồng giúp người lao động dễ dàng mua sắm online thông qua website https://tiki.vn/.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm, chương trình, đây là một trong những hoạt động chăm lo Tết của tổ chức công đoàn dành cho công nhân, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mất việc, giảm giờ làm.

Phiên chợ sẽ phần nào giúp các gia đình công nhân lao động trong thời điểm nhiều khó khăn; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo thành phố, tổ chức công đoàn và các đơn vị đồng hành dành cho công nhân, người lao động đón mùa Xuân mới ấm no, vui tươi, hạnh phúc. Đây còn là hoạt động thiết thực trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thói quen không dùng tiền mặt trong đoàn viên, công nhân viên chức người lao động và tham gia vào quá trình chuyển đổi số chung của Thành phố”, ông Tâm nhấn mạnh.

Theo đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Tiki, người lao động sau khi vào trang https://tiki.vn/ chọn các sản phẩm, hàng hóa cần mua rồi qua các bước xác nhận, nhập địa chỉ nhận hàng, mã mua hàng và xác nhận thành công. Giá trị hàng hóa thực mua phải lớn hơn giá trị mã mua hàng (là 500.000 đồng) vì phiên chợ online nên không thể trả lại tiền. Đồng thời, mã mua hàng chỉ có giá trị đến hết ngày 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão).

nlntv-cho-cong-nhan-online-9123b-1673310798.jpg
Đại diện đơn vị đồng hành hướng dẫn mua sắm tại “Phiên chợ Công nhân - Online”.

Là một trong những người đầu tiên nhận được mã mua hàng trong Chương trình, anh Võ Quốc Hùng, nhân viên vận hành xe taxi Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh dự kiến mua hàng hóa tiêu dùng, sản phẩm bánh mứt Tết hoặc áo quần mới cho con...

Theo anh Hùng, xu hướng mua sắm hàng hóa trực tuyến hiện nay rất thuận tiện, nhất là với những tài xế làm việc 24 giờ, nghỉ 24 giờ. Ngoài thời gian giao nhận hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa thì việc chọn lựa, mua sắm trực tuyến rất linh hoạt, thuận tiện. “Chương trình thật sự có ý nghĩa với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khi Tết, Xuân về. Chúng tôi mong có thêm nhiều chương trình mua sắm tương tự, có thêm nhiều đơn vị đồng hành cùng tổ chức công đoàn để đoàn viên, công nhân, người lao động có thêm cơ hội cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, để mùa Xuân mới luôn mỉm cười với mọi người, mọi nhà…”, anh Hùng chia sẻ.

Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, các cấp công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết như: Chương trình “Tết sum vầy” cho 10.000 gia đình đoàn viên không có điều kiện về quê đón Tết. Công đoàn vận động và cùng các doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho khoảng 35.000 công nhân lao động về quên sum họp đón Tết cùng gia đình; tổ chức chương trình vui Tết tại Công viên văn hóa Đầm Sen cho 5.000 gia đình công nhân ở lại Thành phố đón Tết; các phiên chợ công nhân - xuân nghĩa tình… với tổng số tiền chăm lo khoảng 140 tỷ đồng.